กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กับ 5 สวนสนุกห้ามพลาด เมื่อคุณมีโอกาสไปเที่ยว “ญี่ปุ่น”!!!

เพราะไม่มีกฎหมายกำหนดไว้ ดังนั้น สวนสนุกจึงเป็นที่ๆ ค่อนข้างเปิดกว้างให้กับคนทุกเพศทุกวัย เสมือนรู้ว่าทุกคนยังมีพื้นที่เล็กๆ แอบแฝงความเป็นเด็กไว้ และสวนสนุกนี่แหละคือสถานที่ๆ จะช่วยปลดปล่อยความเป็นเด็กเหล่านั้นออกมา และประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวค่อนข้างมาก

และอีกสิ่งที่สังเกตเห็นคือ ญี่ปุ่นมีสวนสนุกเยอะมากจริงๆ แทบจะทุกจังหวัดเลยก็ว่าได้ คราวนี้เลยจะพาไปดูกันว่า สวนสนุกที่ไหนบ้างที่เราต้องไปลองปลดปล่อย และเรียกว่าความเป็นเด็กกลับคืนมาเพื่อชีวิตจะได้กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น

 

 

อ๊ะๆ แต่ก่อนจะย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ควรวางแผนแบบผู้ใหญ่เสียก่อน การไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ใช่ว่าจะปุบปับไปได้ ต้องมีการเตรียมพร้อม ทั้งเรื่องตั๋วเครื่องบิน และที่พักในญี่ปุ่น แต่ชีวิตไม่ยุ่งยากหากมีผู้ช่วยอย่าง Traveloka แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยวช่วยเราได้ในทุกทริปจองจบในแอปฯ เดียว โดยเฉพาะตั๋วเครื่องบินราคาถูกไปญี่ปุ่น ก็ต้องแอปนี้เลย

เอาเป็นว่าชอบแบบใด โซนไหนในญี่ปุ่นก็เลือกได้แล้ววางแผนไปเที่ยวสวนสนุกกันเลย

 

The Wizarding World of Harry Potter

 

ความโดดเด่นของที่นี่คือ การยกเมืองเวทมนตร์จากภาพยนตร์เรื่องแฮรี่พอตเตอร์มาไว้ ซึ่งแน่นอนว่าโดนใจเหล่าแฮรี่พอตเตอร์ฟีเวอร์เป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะได้ถ่ายรูปกับฉากสวยๆ ในภาพยนตร์แล้วยังได้ฟินกับเครื่องเล่น และโชว์การแสดงยิ่งวันเสาร์-อาทิตย์นักท่องเที่ยวมหาศาลแทบจะหาที่ถ่ายรูปแบบไม่ติดคนไม่ได้กันเลย

 

 

ซึ่งก็ไม่ได้มีเพียงคนญี่ปุ่นเท่านั้นที่นิยมมา แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมากก็นิยมมาเช่นกัน โดยเฉพาะพี่ไทยเราเชื่อว่า หากมีโอกาสได้มาเที่ยวญี่ปุ่นต้องมี The Wizarding World of Harry Potter เป็น 1 ในลิสต์ที่ต้องไปแน่นอน ใครอยากเป็นพ่อมด-แม่มดแห่งโรงเรียนฮอร์กวอตส์ก็อย่าลืมแวะมาหละ

สถานที่: โอซาก้า
เช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปโอซาก้าได้ที่ >> Traveloka
เปิดบริการ เวลา 09.00-22.00 น.

 

TOKYO SUMMER LAND

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก TOKYO SUMMER LAND

 

ที่นี่เป็นสวนน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่ผสมผสานไว้ด้วยความหรรษาแบบเด็กและความตื่นเต้นในแบบผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบความหวาดเสียว โดยแบ่งไว้ 4 โซน สวนน้ำในร่ม สวนน้ำกลางแจ้งมีสไลเดอร์ขนาดใหญ่ตอบโทย์คนชอบความท้าทาย โซนเครื่องเล่น และโซนครอบครัวเด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นก็ดีเช่นกัน

สถานที่: โตเกียว
เช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปโตเกียวได้ที่ >> Traveloka
เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 09.00-18.00 น.

 

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก TOKYO SUMMER LAND

 

Yokohama Cosmo World

เป็นจุดขายของเมืองโยโกฮาม่าอีกที่นึงก็ว่าได้ สำหรับ Yokohama Cosmo Land โดดเด่นด้วยชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่มีตัวเลขอะนาล็อกบอกเวลา ความสนุกไม่ได้อยู่ที่ชิงช้าสวรรค์ แต่มันอยู่ที่รถไฟเหาะตีลังกาดิ่งทะลุน้ำอย่าง Diving Coaster Vanish ต่างหาก

ความสนุกของรถไฟเหาะตีลังกานี้จะไต่ระดับความมันขึ้นเรื่อยๆ จนถึงช่วงสุดท้ายทางลาดดิ่งลงน้ำที่ทำให้ทุกคนที่เล่นกรีดร้องได้ดังลั่นกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่า Diving Coaster Vanish จะมีความหวาดเสียวไม่มากแต่ก็ทำให้น้ำพุ่งกระจายได้ด้วยนะเออ

สถานที่: โยโกฮาม่า
เช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปสนามบินนาริตะได้ที่ >> Traveloka
เปิดบริการเวลา 11.00-21.00 น.

 

Fuji Q High Land

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก Fuji Q High Land

 

สำหรับใครที่ชอบความท้าทาย หากได้มาเยือนฟูจิคงต้องหาเวลาแวะที่ Fuji Q High Land เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเล่นหวาดเสียว โดยเฉพาะรถไฟเหาะตีลังกามีระยะรางยาวมาก และเป็นรถไฟที่มีจุดสูงสุดเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยที่สุดแต่ก็ต้องแลกมาด้วยความหวาดเสียว ถ้าทำใจแลกได้ก็ต้องลองดูกับ Fujiyama

 

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก Fuji Q High Land

อีกอันที่อยากนำเสนอ Takabisha ที่สุดของรถไฟเหาะตีลังกา เพราะได้รับตำแหน่งมีความชันที่สุดในโลกตั้งชันถึง 121 องศา ระยะเวลาเล่นไม่นาน แต่ความเสียวอยู่กับเรานานมาก ขนาดลงมาจากรถไฟแล้วขายังสั่นเลยคิดดูละกัน

สถานที่: ยามานาชิ
เช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปสนามบินฮาเนดะได้ที่ >> Traveloka
เปิดบริการ เวลา 09.00-18.00 น.

 

SANRIO PUROLAND

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก SANRIO PUROLAND

มาเอาใจสายมุ้งมิ้งกันบ้าง เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่ความโหด หวาดเสียว Sanrio Puroland เป็นสวนสนุกในร่มเต็มไปด้วยความน่ารัก ตระการตาไปด้วยอาณาจักร Hello Kitty, My Melody และ Little Twin Stars

โซนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดดูเหมือนว่าจะเป็นบ้านคิตตี้ เพราะไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต่างไปนั่งเล่นแล้วแชะรูปกันรัวๆ

นอกจากนี้ ก็ยังมีเครื่องเล่นที่หลากหลาย อีกทั้งได้เซอร์ไพรส์กับการแสดงสุดอลังการจากตัวการ์ตูนที่คุณชื่นชอบอีกด้วย หากของสะสมคุณคือซานริโอก็ควรมาเที่ยวที่นี่ด้วยเช่นกัน

สถานที่: โตเกียว
เช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปโตเกียวได้ที่ >> Traveloka
เปิดบริการเวลา 09.30-18.30 น.

 

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก SANRIO PUROLAND

 

อยากกลับไปเป็นเด็กสไตล์ไหนก็เลือกสถานที่ให้ตรงกับสิ่งที่เราเป็น เพราะเชื่อว่า แต่ละที่ๆ คุณเลือกจะมีแต่ความสนุก ความสุขแบบที่ต้องการแน่นอน แต่สิ่งสำคัญก็อย่าลืมให้ Traveloka ช่วยจัดการเรื่องเที่ยวของคุณ ให้ง่ายขึ้นก็แล้วกัน


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply