ขอแนะนำให้รู้จักกับ Antara หมาพิตบูลสุดเทพ เจ้าของสถิติ ‘ไต่กำแพงสูงที่สุดในโลก’

บางครั้งเราก็มักจะเข้าใจว่า ‘หมาพิตบูล’ นั้นเป็นหมาที่มีความดุร้าย แต่จริงๆ แล้วก็มีอีกหลายตัวที่มีความสามารถจนกวาดรางวัลมาแล้วมากมาย…

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้า Antara หมาเจ้าของรางวัล Mexico’s Grand Champion of Vertical Wall Climbing ที่ทำการต่อสู้กับแรงโน้มถ่วงปีนขึ้นไปบนกำแพงได้สูงที่สุด!!

 

.

 

คุณ Rafael Caraveo Saldivar เจ้าของวัย 34 ไปได้ทำการฝึกฝนมันจนกวาดรางวัลมาแล้วมากมายในระยะเวลาเพียง 1 ปีครึ่งเท่านั้น จนตอนนี้ได้ทำลายสถิติกลายเป็นหมาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมากที่สุดในประเทศ Mexicoไปแล้ว

 

 

คุณ Rafael ได้ทำการฝึกเจ้า Antara วันละ 2 ชั่วโมง เป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์ ที่บ้านของเขาเองที่ตั้งอยู่ในเมือง Comalcalco ประเทศ Mexico

เพื่อลงแข่งในรายการต่างๆ ราวกับว่าเป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่มีหมาเป็นผู้เข้าแข่งขัน เพื่อวัดความสามารถใรความรวดเร็วและความแข็งแรง

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการปีนกำแพง การโหนบาร์ การวิ่งบนลู่วิ่ง และการลากของที่มีน้ำหนักมาก

 

Rafael เล่าว่า “ผมไม่เคยเห็นหมาที่สามารถไต่กำแพงได้สูงถึง 4 เมตรมาก่อนเลย เจ้า Antara เป็นหมาที่เจ๋งสุดๆ

ผู้คนมักจะคิดว่าหมา Pitbull นั้นเป็นหมาที่มีความดุร้าย แต่เจ้าหมาตัวนี้มันมีนิสัยที่ตรงกันข้ามเลย มันมักจะอยู่ด้วยกันกับลูกๆ ของผม และคอยเป็นเพื่อนเล่นกับพวกเขาแทบจะตลอดเวลา”

 

 

คุณ Rafael และภรรยา Ana Karen Riverol Alverez วัย 26 ปี ได้พาหมาของพวกเขาออกไปโชว์ตามที่ต่างๆ ในประเทศ Mexico หลังจากที่เจ้า Antara ได้รับชื่อเสียงจากการชนะเลิศในการแข่งขันมากมาย

 

 

Ana เล่าว่า “เจ้า Antara นั้นเป็นหมาที่ว่านอนสอนง่าย และเป็นหมาที่มีความเป็นหมาจริงๆ เพราะมันมักจะเล่นสนุกอยู่ตลอดเวลา

ฉันหวังไว้ว่าในอนาคตเจ้า Antara จะสามารถทำลายสถิติของตัวเองที่ทำเอาไว้ได้ ไม่ใช่แค่เพียงการกระโดดปีนกำแพงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงรายการอื่นๆ ด้วย”

 

 

Rafael นั้นมีประสบการณ์ในการฝึกหมามาตั้งแต่เด็กๆ นั่นทำให้เขารู้สึกทึ่งในความสามารถของเจ้า Antara เป็นอย่างมาก “มันทำให้เราแปลกใจมากเลย เพราะความสามารถของมันพัฒนาไปเร็วมาก เพียงระยะเวลา 1 เดือนหลังจากเริ่มฝึกมันก็สามารถกระโดดได้สูงถึง 3.4 ถึง 3.6 เมตรได้เลยล่ะ”

“จากนั้นเราก็ฝึกมันไปเรื่อยๆ และทุกๆ ครั้งที่มันกระโดดความสูงก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดก็เพิ่มขึ้นไปสูงถึง 4 เมตร เป็นหมาพิตบูลลตัวที่สองที่สามารถกระโดดได้เกิน 4 เมตรจากการบันทึกสถิติโลก”

 

 

“พวกเรามีความสุข ตกใจ และภูมิใจมากๆ ที่มันสามารถเอาชนะการแข่งขันได้มากมายหลายรายการ ในอนาคตพวกเราก็หวังเอ่ไว้ว่า โลกใบนี้จะได้รู้จักชื่อของมันต่อไปผ่านรางวัลและสถิติต่างๆ ที่มันได้สร้างเอาไว้” คุณ Rafael กล่าว

 

 

ที่มา : barcroft

Comments

Leave a Reply