สวนสัตว์ในประเทศเยอรมนี ต้องลั่นไกสังหาร “สองหมีพี่น้อง” หลังมันหลุดออกจากกรง!?

เหตุการณ์น่าเศร้า หมีพี่น้องถูกยิงตาย หลังจากที่ทั้งคู่หนีออกมาจากกรงที่อยู่ภายในสวนสัตว์…

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่  Osnabrück Zoo ประเทศเยอรมนี เมื่อหมีสองตัวพี่น้องที่ชื่อ Tips กับ Tabs หนีออกมาจากกรง โดยทางสวนสัตว์ก็ได้ทำการตอบโต้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที เพราะพวกเขาเกรงว่าหมีทั้งสองจะทำอัตรายกับคนในสวนสัตว์

Andreas Busemann ได้บอกว่า“หลังจากที่พวกเรารับทราบข่าว พวกเราก็ลงมือทันที พวกเราเกรงว่ามันจะทำอันตรายกับนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์ เราเลยจำเป็นจะต้องยิงมัน” 

 

ภาพของ Tips (ตัวสีขาว) กับ Taps (ตัวสีน้ำตาล)

 

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงมัน เพื่อป้องกันไม่ให้ทำอันตรายคน…

 

Dr Michael Boes ผู้อำนวยการสวนสัตว์ได้บอกถึงสาเหตุที่ไม่ใช้กระสุนยาสลบว่า ยาสลบต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าที่มันจะออกฤทธิ์ ซึ่งเวลาที่พวกเขาคิดไว้คร่าวๆ คือ 20 นาที และเกรงว่าจะไม่ทันการแม้พวกเขาจะประกาศเตือนนักท่องเที่ยวถึงสองรอบก็ตาม

หนึ่งในพยานที่เห็นเหตุการณ์ Sonja Mattke ยังบอกเสริมว่า “ทางสวนสัตว์ได้ประกาศถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวว่าหมีได้หนีออกมาจากกรง ส่วนครั้งที่สองเป็นการบอกให้นักท่องเที่ยวรีบหนีออกจากสวนสัตว์โดยด่วน”

 

 

สุดท้าย Tips ก็ถูกยิงตาย แต่ทว่า Taps นั้นยังคงรอดชีวิตและถูกจับกลับเข้าไปอยู่ในกรงของมันตามเดิม

 

ท้ายที่สุดแล้ว Peter Höffken จากองค์กรพิทักษ์สัตว์ก็ออกมาร่วมให้ความเห็นเช่นกัน เขาบอกว่า

“หมีทั้งสองคงอยากจะมีชีวิตอิสระเหมือนกับหมีป่าตัวอื่นๆ มันเลยยอมเสี่ยงชีวิตที่จะออกไป แต่น่าเศร้าที่ Tips จะต้องมาจบชีวิตลง”

“และถ้าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้อยู่ในได้อยู่ในช่วงเวลาเที่ยวของนักท่องเที่ยว พวกเขาอาจจะจับมันได้ เรื่องนี้มันก็คงจะไม่ต้องจบแบบนี้”

 

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply