เจ้าหมา ‘Blakely’ รับบทเป็นพ่อบุญธรรม ดูแลเหล่าเสือโคร่งมลายูตัวน้อยที่แม่ไม่สนใจ!!

ว่ากันว่าเจ้าหมานั้นเป็นสัตว์ที่ฉลาด และมีความเป็นผู้นำสูง มันมักจะเป็นที่พึ่งพาได้สำหรับมนุษย์อย่างเราอยู่เสมอๆ เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาตัวนี้ที่ทำได้แม้กระทั่งหน้าที่พี่เลี้ยงเด็ก!!

 

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับเจ้า Blakely สุนัขสายพันธุ์ Australian Shepherd ที่เคยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กคอยดูแลลูกชีต้าร์กำพร้าแม่ 5 ตัว 

ล่าสุดมันถูกเรียกกลับมารับหน้าที่พี่เลี้ยงที่สวนสัตว์ Cincinnati Zoo อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายกันไปอย่างยาวนาน และสำหรับในครั้งนี้เจ้า Blakely จะต้องดูแลเสือโคร่งมาลยันที่แสนหายากถึง 3 ตัวด้วยกัน ที่ถูกแม่ของมันทิ้งไปหลังเพิ่งคลอดได้ไม่นาน

 

 

สำหรับเจ้า Blakely หมาวัย 6 ปี แล้วนี่ไม่ใช่งานที่ยากเลยแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้มันก็เคยรับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กดูแลสัตว์มาแล้วมากมายหลายชนิดที่สวนสัตว์แห่งนี้

 

 

ไม่ว่าจะเป็น ลูกหมูป่า, ลูกสกั๊งค์, ลูกชีต้าห์, ลูกแมว Ocelot, ลูกทาคิน, ลูกตัววอลลาบี้, และลูกจิ้งจอก ก็ผ่านมือของมันมาแล้วทั้งนั้น

 

 

และครั้งนี้เจ้า Blakely ก็ถูกเรียกตัวมาอีกครั้งเพื่อรับหน้าที่เป็นพ่อบุญธรรมคอยดูแลและมอบความอบอุ่นให้กับเสือน้อยมาลยันเพศเมีย 3 ตัว

 

 

“การอาศัยอยู่ร่วมกันกับเจ้า Blakely ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ จะช่วยให้ลูกเสือทั้งสามตัวสามารถเรียนรู้พฤติกรรม และสามารถมารถเติบโตขึ้นไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับเสือตัวอื่นๆ ในสวนสัตว์ได้ในอนาคต” คุณ Dawn Strasser หัวหน้าแผนกสัตว์เด็กกล่าว

 

และนี่คือวิธีการแว่งหางด้วยสปีดความเร็วสูงของเจ้า Blakely เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเสือน้อย


 

 

ช่างเป็นหมาที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ #เหมียวหง่าว นี่ขอยกนิ้วให้เลย!!

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply