ความพยายามของ Alex Ross จากเด็ก 3 ขวบที่ชอบวาดรูป กลายเป็นนักวาด DC-Marvel

ใครจะคิดว่าจากเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่ชื่นชอบในการวาดภาพซุปเปอร์ฮีโร่ จะเปลี่ยนความชอบให้ตัวเองกลายเป็นนักวาดชื่อดังแห่ง DC Comics และ Marvel ได้สำเร็จ

Nelson Alexander “Alex” Ross เกิดเมื่อ 22 มกราคม ปี ค.ศ. 1970 ที่เมืองพอร์ตแลนด์ ในรัฐโอเรกอน แต่ทว่าเขาไปโตที่เมืองลับบ็อก รัฐเท็กซัส

ซึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาได้เริ่มวาดรูปครั้งแรกหลังจากที่เขาได้รู้จักกับ Spider-Man ผ่านรายการเด็กที่ชื่อว่า The Electric Company จากนั้นเขาก็เริ่มติดตามเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่มาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะจากค่ายไหนๆ

 

Alex ในวัย 7 ขวบถ่ายรูปกับซูเปอร์แมน บ่งบอกถึงความชื่นชอบฮีโร่ของเขา

 

แม้จะชื่นชอบตัวละครฮีโร่จากทุกๆ ค่าย แต่ส่วนใหญ่แล้วเขาก็มักจะวาดการ์ตูนจากค่าย DC เสียมากกว่า ซึ่งสามารถดูผลงานตอนเด็กของเขาจากภาพเหล่านี้

 

ผลงานของเขาเมื่อตอนอายุ 3 ขวบ และ 7 ขวบ

.

 

ผลงานของเขาเมื่อตอน 10 ขวบ และ 12 ขวบ ซึ่งจะเห็นว่าตอน 12 ขวบงานของเขาเริ่มจะก้าวกระโดดมากๆ

 

หลังจากนั้นพออายุ 17 ปีเขาได้เข้าเรียนวาดรูปที่ American Academy of Art ในชิคาโก ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่แม่ของเขาเรียนจบ

จากนั้นพออายุครบ 20 ปีเขาก็เรียนจบและได้ทำงานชิ้นแรกให้กับเอเจนซี่แห่งหนึ่งเป็นนักวาดสตอรี่บอร์ด และหลังจากทำผลงานไปได้ไม่กี่ปีเขาก็ได้ทำงานให้กับ Marvel Comics 

นอกจากนั้นเขายังได้ทำงานให้กับ Dc comics ในเวลาต่อมาอีกด้วยโดยเริ่มจากการวาดปกให้กับ Superman: Doomsday & Beyond ซึ่งเราจะเห็นพัฒนาการของเขาจากวัยเด็กมากๆ เลยล่ะ

 

 

แถมเขาไม่ได้วาดแค่คอมมิกส์อย่างเดียวเท่านั้น ในปี 2002 เขายังได้วาดภาพโปสเตอร์ให้กับงาน Academy Awards ครั้งที่ 74 อีกด้วย

 

ในปี 2013 เขายังได้วาดโปสเตอร์สำหรับคนที่ Pre-Order เกม Watch Dog อีกด้วย

 

ส่วนนี่ก็เป็นผลงานอื่นๆ ของเขาที่พัฒนาอย่างไม่หยุด จนกลายมาเป็นเขาในปัจจุบัน

.

.

.

.

 

นอกจากงานหลักแล้วที่สนใจอยากจะติดต่องานหรือซื้อผลงานของเขาตรงๆ สามารถเข้าไปลองดูได้จากเว็ปไซต์หลักของเขาที่ลิ้งค์นี้เลย alexrossart

จากนักเขียนตัวน้อย ผลักดันตัวเองด้วยความชื่นชอบจนกลายเป็นนักเขียนชื่อดัง

ที่มา wikipedia,imgur,alexrossart

Comments

Leave a Reply