หนุ่มสุพรรณ โดนขนส่งเชียงใหม่หาว่าเป็น Uber เพียงแค่ขับไปส่งเพื่อนชาวต่างชาติ!?

หลังจากที่มีประเด็นถกเถียงกันเรื่องของ Uber และ รถขนส่งสีแดง ที่เชียงใหม่กำลังครุกกรุ่นอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการที่ประชาชนชาวเชียงใหม่ออกมาเรียกร้องให้ปรับปรุงโครงสร้างของ ‘รถแดง’

ส่วนทางท่านนายกฯ ท่องเทียวของเชียงใหม่เองก็ออกมาหนุนรถแดง ว่าเป็นเสน่ห์ของท้องถิ่น ทางขนส่งเองก็ได้มีการล่อจับคนขับ Uber ดำเนินคดีไปแล้วหลายราย

 

ล่าสุดก็มีเหตุเกิดขึ้นเมื่อชาวเน็ตสมาชิกเว็บไซต์ CM108 ชื่อว่า tonpai ที่เป็นเว็บบอร์ดเอาไว้พูดคุยกัน และเว็บไซต์ข่าวสารท้องถิ่นสำหรับชาวเชียงใหม่ ได้ถูกกรมขนส่งดำเนินคดีเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนขับ Uber!?

 

 

ในโพสต์เล่าว่า เขาเป็นคนสุพรรณบุรีและช่วงที่ผ่านมาได้ขับรถขึ้นมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้นัดหมายกับเพื่อนชาวต่างประเทศเอาไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ พอได้พบกันแล้วพวกเขาก็ออกไปเที่ยวด้วยกันตามประสา

หลังจากที่พบปะกันเรียบร้อยแล้วก็แยกย้ายกันไปเพราะเพื่อนชาวต่างประเทศต้องการที่จะอยู่เที่ยวกันที่เชียงใหม่ต่อ ส่วนทางเจ้าของกระทู้และครอบครัวต้องกลับบ้านที่สุพรรณ

ทุกอย่างเหมือนจะลงเอยด้วยดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่แล้วจู่ๆ เมื่อวานที่ผ่านมาพบว่ามีจดหมายจากสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ส่งมาที่บ้านแจ้งว่าเจ้าของกระทู้ใช้รถผิดประเภท ให้ไปชำระค่าปรับ พร้อมทั้งได้ทำการอายัดรถของเขาไว้แล้วด้วย!?

 

 

ด้วยเหตุนี้เองทางเจ้าของกระทู้ก็รีบโทรไปยังสำนักงานขนส่งที่เชียงใหม่ ก็ได้ความว่า มีคนร้องเรียนมาทางสำนักงานจึงได้ออกหนังสือเปรียบเทียบปรับ หากเจ้าของกระทู้บริสุทธิ์จริงก็ต้องเดินทางมาให้ปากคำบันทึกชี้แจง ที่สำนักงานขนส่งเชียงใหม่เท่านั้น!!

และไม่สามารถดำเนินการที่ปลายทางได้ ซึ่งทางเจ้าของกระทู้เองก็บอกว่าการเดินทางจากสุพรรณไปเชียงใหม่นั้นมันไม่ใช่ใกล้ๆ เลย แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช่ถูกๆ เท่านั้นยังไม่พอยังต้องไปติดต่อในวันทำการซึ่งเขาเองก็ทำงานประจำอยู่ แบบนี้แล้วใครจะรับผิดชอบ!?

 

จากนั้นไม่นานก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้คำแนะนำ

 

ความคิดเห็นจากคุณ Ken Kongrit : ไปร้องศาลปกครองที่สุพรรณให้คุ้มครองชั่วคราวไม่ไปรายงานตัวตามวันและเวลาที่กำหนดก่อนครับ จากนั้นฟ้อง ม.157 ที่ศาลจังหวัดสุพรรณ แล้วก็อย่าลืมฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายด้วนนะครับ บอกทนายไปเลยว่าให้คิดค่าทนายในเงินที่จะฟ้องแพ่งไปด้วยเลย ถึงขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จะไปเจรจาที่สุพรรณแล้วก็ไม่ต้องถอนฟ้องในส่วนของคดีแพ่งนะครับ ยังไงเรื่องนี้ถ้าไม่ผิดจริงก็ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายครับ

 

บ้างก็บอกว่าดูจากมุมกล้องแล้ว ไอ้คนที่ถ่ายแจ้งขนส่งก็เป็นรถแดงนั่นแหละ

 

ความคิดเห็นจากคุณ Jednarin Inpha : มุมนี้ คิดว่า ใครเป็นคนถ่าย แจ้ง ขนส่ง ? ถ้าไม่ใช่ รถแดง

 

บ้างก็ออกมาเชียร์ว่าอยากเห็นการฟ้องกลับของเจ้าของกระทู้

 

ความคิดเห็นจากคุณ รังสรรค์ เรืองศรี : อยากเห็นการฟ้องกลับครับ

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างลองคอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : cm108

Comments

Leave a Reply