“ไม่ตั้งใจเลี้ยงแมว แต่ตั้งใจสร้างบ้านให้” หญิงสาวรีโนเวทบ้านคน ให้กลายเป็นบ้านแมวแสนน่าอยู่…

ถ้าตัดสินใจที่จะเลี้ยงสัตว์ไว้สักตัว ไม่ว่าจะเป็นแมวหรือสุนัข เราจำเป็นต้องใส่ใจพวกมันให้มากๆ และเลี้ยงมันให้ดีที่สุด เพื่อให้พวมกันมีความสุขที่ได้อยู่กับเรา

เหมือนกับหญิงสาวคนนี้ที่แม้ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงแมวตั้งแต่แรก แต่เมื่อแมวขอมาอยู่ด้วยเธอจึงต้อนรับพวกมันด้วยการสร้างบ้านอย่างตั้งใจ

 

 

ทีมแก๊งเหมียวได้ไปเจอผลงานของคุณเจ้าของเพจ คาเบะไม่ใช่กำแพง และเป็นโอกาสอันดีที่เธอให้เรานำเรื่องนี้มาเผยแพร่ให้แฟนเพจได้ฟัง โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากที่มีแมวแอบมาคลอดที่บ้านของเธอ…

ครั้งแรกก็ไม่มีใครรู้ว่ามีแมวอยู่ในบ้าน จนวันหนึ่งเมื่อคนในบ้านได้เสียงแมวร้องออกมาจากกำแพง พวกเขาจึงได้ลงทุนเจาะกำแพงบ้านแล้วก็ได้พบกับลูกแมวตัวหนึ่งและได้ตั้งชื่อให้มันว่า คาเบะ ที่แปลว่ากำแพง ก่อนจะรับแม่ของมันมาอยู่ด้วย

 

 

แต่ตอนนั้นที่บ้านของหญิงสาวเลี้ยงชูก้าไกรเดอร์ไว้อยู่แล้วหลายตัว และเมื่อเจ้าคาเบะเข้ามา มันก็จะชอบไปอยู่ในกรงของแก๊งชูก้าไกรเดอร์

พวกมันเข้ากันได้ดีนะ แต่ดูเหมือนเจ้าเหมียวจะเล่นแรงไปหน่อย จนบางทีพวกชูก้าไกรเดอร์ก็ได้รับบาดเจ็บ ด้วยเหตุนี้หญิงสาวจึงคิดว่าคงต้องหาบ้านให้กับคาเบะแล้วล่ะ

 

 

ว่าแล้วเธอก็ซื้อกรงมาให้มาให้ แต่ดูเหมือนคาเบะจะโตเร็วกว่าที่คิดจนทำให้กรงที่ซื้อให้ดูเล็กลงไปเลย เธอจึงมีแผนที่จะสร้างกรงเพื่อเป็นบ้านหลังใหม่ของคาเบะ โดยจะแบ่งเนื้อที่บางส่วนของชูก้ามาสร้างบ้านให้คาเบะ

 

 

ห้องนี้แต่เดิมเป็นที่จอดรถของบ้านแต่พอชูก้าเยอะขึ้นเธอก็เลยต่อเติมห้องเพื่อให้พวกมันได้อยู่กันเป็นสัดเป็นส่วน โดยทางเข้าออกของห้องมีทั้งทางประตูหน้าบ้านและประตูข้างบ้าน

 

 

หลังจากคิดคอนเซ็ปต์แล้ว หน้าที่ต่อไปก็ต้องยกให้ช่างซึ่งเป็นช่างประจำของบ้านอยู่แล้ว แม้จะเป็นช่างรับเหมาธรรมดาทั่วไปแต่มีประสบการณ์มากและสามารถทำทุกอย่างที่เราต้องการ

ตอนที่คุยกันนั้นหญิงเจ้าก็วาดภาพคร่าวๆ ให้ช่างดูพร้อมอธิบายส่วนต่างๆ โชคดีที่ช่างเข้าใจง่าย และเมื่อตกลงราคากันเรียบร้อยแล้ว การสร้างบ้านแมวก็เริ่มขึ้นในวันนั้นเลย

 

 

ในภาพเป็นกรงใหญ่ โดยจะทำประตูไว้ 2 ชั้น ชั้นนอกสุดเป็นแบบเปิดปิด ส่วนชั้นในเป็นแบบสไลด์ ความกว้างระหว่างสองประตูประมาณ 70 ซม.

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมต้อง 2 ชั้น คำตอบคือเธอเลี้ยงหมาใหญ่ไว้ในบ้านด้วย เวลาที่ปล่อยมันออกมาเดินหน้าบ้านกลัวว่าหมาจะไปยุ่งกับกรงแมว จึงต้องป้องกันไว้ก่อน

 

 

หญิงสาวกับช่างมักจะติดต่อกันผ่านไลน์เสมอ เช่น แบบนี้

 

แล้วก็แบบนี้

 

ที่ตรงนี้แหละที่จะสร้างบ้านให้เหมียว

ก่อนจะติดตั้งกรงต้องปรับพื้นให้เสมอกัน

 

กรงเล็กช่างเชื่อมมาจากโรงงานเรียบร้อยแล้วจึงสามารถยกไปวางได้เลย

 

บ้านยังไม่เสร็จแต่เจ้าของห้องทำการสำรวจแล้ว

 

จากนั้นก็เริ่มประกอบกรงใหญ่

 

เริ่มต่อบันไดทางเดินขึ้นชั้นบนให้

 

 

ติดตั้งไม้กระดานสองชั้นสองระดับ

 

ใส่มุ้งลวดตรงฝั่งที่ติดกับเพื่อนบ้าน โดยใช้เป็นมุ้งลวดสีเงินเพื่อช่วยพรางตา  แต่ส่วนอื่นใช้มุ้งลวดสีดำ เพราะสีดำเวลามองมันจะทะลุผ่านตาโดยที่ไม่มีเงาสะท้อน

 

และเพื่อป้องกันฝนสาดเธอจึงใช้แผ่นอะคริลิกใสติดตรงฝั่งกำแพง

 

 

ระหว่างที่ช่างทำงานหญิงก็เริ่มทำงานของตัวเองเช่นกันนั่นคือ การตกแต่งให้น่าอยู่ขึ้น

 

ซึ่งก็ใช้ของเดิมที่เคยมีอยู่ในบ้านเนี่ยแหละ

 

จากนั้นก็ทำประตูแมว ซึ่งมีความแหวกแนวเพราะเจาะกระจกเป็นวงกลมแบบนี้

 

แล็วก็เอาประตูแมวมาติดได้เลย โดยการนำประตูที่มีอยู่แล้วมาประกอบกัน

 

เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดทุกส่วน

 

คาเบะกับแม่พร้อมเข้ามาอยู่แล้ว

 

มิชชั่นคอมพลีทททท

ดูคลิปการใช้งานประตูแมวของเจ้าเหมียวได้จากคลิปด้านล่างนี้นะคะ

 

สุดท้ายนี้ เจ้าของแมวผู้โชคดีได้ฝากบอกกับทุกคนที่อยากเลี้ยงสัตว์ว่า “อยากให้ทุกคนที่คิดจะเลี้ยงสัตว์ไม่ใช่แค่เฉพาะแมว แต่รวมถึงสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ควรคิดและศึกษาทำความเข้าใจกับสัตว์นั้นๆก่อนที่จะเลี้ยง”

“และเมื่อตัดสินใจเลี้ยงแล้วควรเต็มที่กับเค้า ไม่จำเป็นต้องใช้ของดีที่สุดหรือแพงที่สุด แต่เต็มที่ที่ว่าคือการใส่ใจ มอบความรักและการดูแลตามกำลังของเรา การรับผิดชอบต่อชีวิตที่เราได้มาจากการตัดสินใจของเราเองนั้นสำคัญที่สุด ควรจดจำความรู้สึกในวันที่แรกที่รับเลี้ยงเค้าและทำทุกอย่างในทุกๆวันให้เหมือนวันนั้นค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามชีวิตคาเบะได้ที่เพจเฟสบุ๊ค คาเบะไม่ใช่กำแพง นะคะ

 

ดีใจแทนน้องเหมียวด้วยนะคะ ที่ได้เจ้าของที่รักและใส่ใจแมวขนาดนี้

ที่มา pantip l คาเบะไม่ใช่กำแพง

Comments

Leave a Reply