เจ้าหมาน้อยได้รับ ‘เฮโรอีน’ เข้าร่างเกินขนาด โชคดีที่สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาได้!!

เฮโรอีนจัดเป็นสารเสพติดที่มีฤทธิ์กดประสาท ซึ่งหากเข้าสู่ร่างกายมากๆ จะทำให้ร่างกายจะทรุดโทรม น้ำหนักตัวลด และมีความคิดสับสน

และไม่ใช่กับร่ายกายมนุษย์เท่านั้น ถ้าสัตว์ได้รับเฮโรอีนเข้าสู่ร่างกายมันก็จะมีอาการแบบเดียวกัน…

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รัฐเท็กซัส เมื่อตำรวจได้รับแจ้งว่าพบรถของผู้ต้องสงสัยสองคนจอดอยู่ที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง และจากการตรวจสอบพบเฮโรอีนจำนวนพร้อมด้วยสุนัขวัยประมาณ 3 เดือนอยู่ในรถ ต่อมาได้ชื่อว่า Lucky

ดูจากสภาพของสุนัขแล้ว เจ้าหน้าที่สงสัยว่ามันคงกินเฮโรอินเข้าไปแน่ๆ เพราะสุนัขมันอาการเฉยๆ และดูจะมีความสับสนแปลกๆ

 

 

Jolene DeVito หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า “สุนัขดูไม่ค่อยมีแรง มันไม่ค่อยตอบสนองเหมือนสุนัขปกติเลยครับ” พวกเขาจึงรีบติดต่อไปยังศูนย์บริการสัตว์ Carrollton Animal Services เพื่อพาไปพบแพทย์

เมื่อแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายพบว่า Lucky ได้รับเฮโรอีนเข้าสู่ร่างกายจริง และรับเข้าไปในปริมาณที่ค่อนข้างมาก ส่งผลให้อัตราการเต้นของหัวใจต่ำ และมีอุณหภูมิของร่างกายต่ำมากจนแทบจะยกหัวเองไม่ได้

 

 

ทีมแพทย์จึงรับจัดการเอาสารเหล่านี้ออกจากร่างกาย Lucky ด้วยการให้ยาที่เรียกว่า Narcan ซึ่งเป็นยาที่จะขับสารเกินขนาดออกจากร่างกาย

Dr. Stacie Fowler หมอจากคลินิก North Texas Emergency Pet Clinic บอกว่า “หลังจากเราขับสารออกจากร่างกายของมันแล้ว

Lucky ก็มีการตอบสนองมากขึ้น อัตราการเต้นของหัวก็ค่อยๆ เข้าสู่ภาวะปกติ และหลังจากผ่าน 24 ชั่วโมง ร่างกายมันก็ฟื้นตัวเต็มที่ เหลือแค่หมัดเพียงเล็กน้อย แต่รวมๆ มันมีสุขภาพที่แข็งแรงดีค่ะ”

 

 

ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการช่วย Lucky ต่างโล่งใจที่มันรอดมาได้ และจากนี้ไปมันจะได้อยู่ในความดูแลของ Carrollton Animal Services

ตอนนี้ Lucky ไม่ต้องทรมานอีกต่อไปแล้ว และไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาทำร้ายได้อีก เพราะชีวิตใหม่ของมันมีแต่คนรักล้อมรอบอยู่ และมันก็ชอบเล่นกับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมเสมอ

แต่เพราะความน่ารักจึงมีครอบครัวมากที่ต้องการรับมันไปเลี้ยง ทางเจ้าหน้ามี่จึงต้องให้พวกเขาจับฉลากกัน และหนึ่งในนั้นคือเด็กหญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่อยากได้ Lucky จนต้องเข้าร่วมจับฉลาก

 

 

เมื่อผลการจับฉลากปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งเป็นผู้ที่ได้ Lucky ไป แต่เขาไม่อยากทำร้ายจิตใจของเด็กหญิง จึงเสียสละให้เธอไป

เด็กหญิงดีใจมากจนแทบหุบยิ้มไม่อยู่ เธอกอด Lucky ด้วยความรักความเอ็นดู และเชื่อเหลือเกินว่า เธอกับสุนัขจะเติบโตไปพร้อมๆ กันและเป็นเพื่อนที่ไม่ทิ้งกันแน่นอน

นี่จึงเป็นที่มาของชื่อ Lucky เพราะมันโชคดีที่มีคนไปเจอ โชคดีที่เจ้าที่ส่งตัวไปหาหมอทันเวลา โชคดีที่หมอสามารถเอาสารออกจากร่างได้ โชคดีที่มันรอดมาได้ และโชคดีที่มีครอบครัวที่อบอุ่น

 

 

โชคดีแล้วโชคดี

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply