ศิลปินผู้หลงใหลงานปั้นในวัยเด็ก สร้างสรรค์ ‘ประติมากรรมดอกไม้’ จนประสบความสำเร็จ

หากคุณเป็นคนที่มีความฝัน อย่าหยุดที่จะทำตามฝันแม้ต้องเจออุปสรรคมากมายแค่ไหนก็ตาม เพราะเมื่อถึงวันที่คุณได้ทำความฝันจนสำเร็จ มันจะกลายเป็นความสุขที่คุณไม่อาจลืม

เช่นเดียวกับ Owen Mann ศิลปินที่คนนี้ที่หลงไหลในงานปั้นมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ดังนั้นของเล่นส่วนใหญ่ของเขาไม่ว่าจะเป็น เครื่องบิน สัตว์ ทหาร และเครื่องเล่นอื่นๆ เขาก็จะปั้นเองกับมือทั้งนั้น

 

 

แน่นอนว่าของเล่นพวกนี้มันอาจจะไม่สวยเหมือนที่ขายในร้าน แต่ Owen ก็เต็มใจที่จะเล่น เพราะเป็นฝีมือของเขาเองและเขาก็ภูมิใจเสมอที่ได้ทำมัน

ตั้งแต่นั้นมา Owen ก็จะปั้นทุกอย่างที่สามารถทำได้ และหัดปั้นดอกไม้ครั้งแรกตอนอายุ 10 ขวบ ดอกแรกที่ทำคือ ดอกกุหลาบสีแดงและสีขาวเพื่อมอบให้แม่

 

 

เมื่อโตขึ้น เขาก็คิดจะหันมาปั้นเซรามิกเพื่อหารายได้ และมันคงจะไปได้สวยแน่นอน แต่แล้วเขาก็ล้มเลิกไปซะก่อน และหันหลังให้กับการปั้นจนกระทั่งอายุ 26 ปี

ตลอดเวลาที่ทิ้งงานปั้นไปทำงานอย่างอื่น เขากลับรู้สึกว่า การปั้นกำลังเรียกหาเขาตลอดเวลา ในที่สุดเมื่อทนไม่ไหว Owen ก็ตัดสินใจกลับไปหางานปั้นอีกครั้ง

Owen เริ่มต้นปั้นสิ่งที่ตัวเองถนัด นั่นก็คือ ดอกไม้ โดยเน้นที่การทำกลีบดอกไม้ ซึ่งเขาสามารถนำเซรามิกมาปั้นเป็นดอกไม้ต่างๆ ได้อย่างสวยงามและเหมือนจริงมากๆ

 

 

ปัจจุบันหลังจากที่ทำงานปั้นมา 4 ปี Owen ก็มีผลงานชิ้นยอดเยี่ยมกว่า 1,000 ชิ้นแล้ว โดยตั้งใจที่จะปั้นดอกให้มีความแตกต่างกันไป และจะไม่หยุดทำ เพราะโลกนี้มีดอกไม้มากมายที่เขาอยากจะปั้น

นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีเยี่ยม เพราะหลังจากที่หันกลับมาทำงานปั้นตามความฝัน เขาก็สามารถสร้างรายได้อย่างมากมาย และกลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในฐานะศิลปินผู้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

สำหรับใครที่สนใจผลงานหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่เว็บไซต์ etsy นะคะ

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ใครว่าศิลปะกินไม่ได้ ไม่จริ๊งงงง

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply