บ้านหลังเล็กขนาดแค่ 21 ตารางเมตร แต่จัดสรรให้ทุกอย่างลงตัว จะแคบแค่ไหนก็สวยงาม!!

บางคนอาจจะคิดว่าบ้านหลังเล็กอยู่แล้วอึดอัด แถมยังมีพื้นที่จำกัด จนทำไม่สามารถทำอะไรได้สะดวกเหมือนการมีบ้านหลังใหญ่ๆ

แต่ถ้าหากคุณได้รับชมภาพของบ้านที่เราได้นำมาให้ชมในครั้งนี้ บอกเลยว่าคุณจะเปลี่ยนความคิดไปในทันที เพราะถึงบ้านหลังนี้มีขนาด 21 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่ความกว้างเพียงแค่ 2.1 เมตร ไม่มีแม้แต่แสงจากธรรมชาติสาดส่องถึง

 

 

สำหรับบ้านหลังนี้ จริงๆ แล้วมันเคยเป็นอพาร์ทเมนต์เก่า ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงมาดริด จนในที่สุดก็ได้รับการปรับปรุง และกลายเป็นบ้านที่แสนน่าอยู่

 

 

แม้ว่าอพาร์ทเมนต์แห่งนี้ จะมีขนาดที่เล็กมาก โดยมีขนาดเพียง 21 ตารางเมตร และมีความกว้างน้อยกว่า 2.1 เมตร แต่อย่างน้อยทางสถาปนิกจากสำนักงานสถาปัตยกรรม MYCC ก็ได้เห็นข้อดีของมัน และสามารถเนรมิตให้กลายเป็นบ้านที่สวยงามได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

“ก่อนที่จะทำการบูรณะ ไม่มีใครเห็นในอพาร์ตเมนต์แคบๆ นี้มาก่อน สภาพของมันดูย่ำแย่มาก แถมพื้นยังมีเป็นหลุมจนเกือบจะหายไปทั้งหมด” Beatriz G. Casares สถาปนิกกล่าว

 

 

พวกเขาได้ช่วยกันปรับปรุงอพาร์ตเมนต์จนทำให้มันดูสวยงามขึ้น แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ ทางสถาปนิกได้ติดตั้ง Skylight ภายในอพาร์ตเมนต์ เพื่อเป็นการเพิ่มแสงสว่างภายในบ้านโดยแหล่งกำเนิดแสงจากธรรมชาติ

 

 

บริเวณภายในบ้านถูกตกแต่งขึ้นมาได้อย่างสวยงาม โดยจะมีทั้งห้องครัว ห้องนั่งเล่น รวมถึงห้องนอน ซึ่งทั้งสองห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น

 

.

 

สำหรับห้องนอนจะมีพื้นที่กว้างขวางเพียงพอ ที่จะทำให้คุณสามารถนำทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปใส่ในนั้นได้ ตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้า ไปจนถึงอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย

 

.

 

และนี่คือภาพของห้องน้ำ ที่ถึงแม้จะมีขนาดพื้นที่อย่างจำกัด แต่ก็ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างสวยงาม และลงตัวมากๆ เลยทีเดียว

 

 

งานนี้ต้องขอปรบมือดังๆ ให้กับเหล่าสถาปนิกที่ได้ช่วยกันออกแบบ และเปลี่ยนจากอพาร์ทเม้นต์เก่าๆ ที่แสนธรรมดาๆ ให้ดูน่าอยู่ขึ้น เห็นแล้วก็อยากมีแบบนี้บ้างจัง ><

ที่มา : today

Comments

Leave a Reply