เยี่ยมชมหมู่บ้านนักกายกรรมในชนบทจีน ฝึกฝนกันตั้งแต่เด็ก แต่ก็แลกมาด้วยความเจ็บปวด!!

เวลาที่เราดูการแสดงกายกรรม แน่นอนว่าหนึ่งในประเทศที่จะต้องนึกถึงเลยก็คือ ประเทศจีน ซึ่งถ้าหากใครที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักกายกรรมที่เก่งระดับมืออาชีพละก็…

ง่ายนิดเดียว!! เพียงแค่คุณเดินทางไปเยือนที่หมู่บ้าน Konglou ในฤดูร้อนนี้ ความฝันในการเป็นนักกายกรรมมืออาชีพของคุณก็จะกลายเป็นความจริงขึ้นมาแล้ววววว

 

และนี่คือภาพของผู้คนใน Konglou หมู่บ้านเล็กๆ ในมณฑลซานตง ประเทศจีน ที่ขึ้นชื่อ และรู้จักกันดีในเรื่องของการเรียนการแสดงกายกรรม

 

จากการรายงานของทางเว็บไซต์ Shanghaiist ระบุว่า ในแต่ละปี มีผู้คนจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก ได้เดินทางมายังหมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อฝึกฝนทักษะความแข็งแรง และความคล่องแคล่ว ในขณะที่ผู้คนบางส่วนที่ได้เข้ามาฝึกฝนการเรียนกายกรรม มักจะมีอุดมคติว่ามันจะสามารถทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้

 

.

 

สำหรับหมู่บ้านกายกรรมแห่งนี้ จะมีการฝึกสอนตั้งแต่เด็กอายุ 6 ขวบ โดยจะฝึกฝนในช่วงระยะเวลาสอง หรือสามเดือน ก่อนที่จะให้เด็กๆ กลับไปยังบ้านเกิดของตน

จากนั่นก็ให้เข้าร่วมคณะแสดงกายกรรมท้องถิ่น ซึ่งในการแสดงแต่ละครั้งพวกเขาจะสามารถทำเงินได้ 100 หยวน (500 บาท) ถึง 300 หยวน (1,500 บาท) เลยทีเดียว

 

 

และนี่คือภาพส่วนหนึ่งจากหมู่บ้าน ที่ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า

นักเรียนอายุเพียง 6 ปี ได้รับการฝึกฝนทักษะการแสดงกายกรรมของพวกเขาอย่างหนัก จนทำให้บรรดาชาวเน็ตรู้สึกสงสารและหดหู่ เมื่อได้เห็นชีวิตการฝึกกายกรรมของเด็กชนบทในประเทศจีน

 

.

.

.

.

.

 

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply