ไทยเจรจาคิทแคท เตรียมเปิดตัว “คิทแคทรสทุเรียน” ดันผลไม้ไทยสู่ระดับสากล!!

สำหรับ “คิทแคท” ถือเป็นขนมหวานที่เราต้องบอกเลยว่านอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยถูกปากผู้คนทั่วโลกแล้ว หลายๆ ประเทศโดยเฉพาะผู้คิดค้นอย่างประเทศญี่ปุ่น ก็มักจะรังสรรค์คิทแคทที่มีทั้งรสชาติ และรูปแบบแปลกใหม่ขึ้นมาอยู่เสมอ อย่างเช่น คิทแคทซูชิ ที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นประเทศญี่ปุ่นอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีคิทแคทรสชาติต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของอีกหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็น คิทแคทรสคุกกี้โด และรสคุกกี้ แอนด์ ครีม จากออสเตรเลีย, คิทแคทรสชานม จากประเทศอังกฤษ หรือจะเป็นคิทแคทรสกล้วย จากประเทศแคนาดา

หลายคนอาจจะคิดว่า ถ้าหากว่าประเทศไทยของเรามีคิทแคทที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มันคงจะเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยใช่ไหมละ!!

 

 

ล่าสุดวันที่ 9 มีนาคม 2560 ทางสื่อต่างประเทศมีรายงานว่า ในตอนนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะเนรมิตคิทแคทรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยขึ้นมาแล้ว

โดยมีแนวคิดที่จะนำวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อ และเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ มาเพิ่มมูลค่าให้กลายเป็นสินค้าสุดเจ๋ง เพื่อจำหน่ายให้กับบรรดานักท่องเที่ยวนั่นเอง

และนอกเหนือจากรสทุเรียนแล้ว ทางกระทรวงยังมีแนวคิดที่จะนำผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่แสดงถึงความเป็นไทยมาสร้างเป็นขนมคิทแคทอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มังคุด และมะขาม เป็นต้น

 

 

ทางด้าน คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รมว.การท่องเที่ยว และกีฬา ได้ออกมาเผยว่า “สำหรับความคิดที่จะนำทุเรียนมาทำเป็นคิทแคทรสชาติใหม่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูชิคิทแคทของประเทศญี่ปุ่น…

โดยทางทีมการตลาดของเนสท์เล่จะมีการหารือกับทางฝ่ายต่างๆ อีกครั้งว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการผลิตคิทแคทรสชาติเหล่านี้ขึ้นมา เพราะอาจจะต้องมีการพิจารณาถึงปัจจัยในด้านอื่นๆ ด้วย”

 

 

ถึงแม้ว่าในตอนนี้อาจจะเป็นเพียงแค่การวางแผน แต่เชื่อว่าในอนาคตประเทศไทยของเราอาจจะถูกจับตามองจากประเทศญี่ปุ่น หากพูดถึงคิทแคทก็เป็นได้

ที่มา : hypebeastworldofbuzz

Comments

Leave a Reply