รู้จักกับ ‘Tough Guy Challenge’ กีฬาสุดแปลกแข่งความอึด ทั้งหมดก็เพื่อช่วยการกุศล

มนุษย์ไม่รู้จักความสิ้นสุดและชอบความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอ จนทุกวันนี้ได้มีกิจกรรม การแข่งขัน หรือกีฬาที่แปลกพิสดารเกิดขึ้นเพื่อความท้าทายความสามารถของมนุษย์นั่นเอง

เช่นเดียวกับ Tough Guy Challenge หรือการแข่งขัดความอึด ที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศ ทุกวัย ได้เข้ามาประชันความสามารถภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน

Tough Guy Challenge เป็นจัดขึ้นในหมู่บ้าน Perton ใกล้กับเมือง Wolverhampton ของประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันที่ให้ผู้เข้าร่วมมาพิสูจน์พลังกายและพลังใจของตัวเอง ว่าจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคสุดหินได้มากขนาดไหน

 

 

และในระหว่างที่เอาตัวรอดนั้นผู้เข้าแข่งขันจะได้เจออุปสรรคหลากหลายชนิด ที่มีทั้งโคลน, ไฟ, การช็อตไฟฟ้า, ลวดหนาม, ความสูง และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับการแข่งในปี 2016 ได้ผู้ชนะคือ Connor Hancock วัย 22 ปี จากเมือง Sheffield โดยสามารถผ่านด้านอปุสรรคทุกด่านด้วยสถิติ 1 ชั่วโมง 31 นาที

การแข่งขันจะเริ่มด้วยการวิ่งข้ามประเทศ ตามด้วยการฝ่าด้านอุปสรรคที่คิดชื่อขึ้นมาโดยเฉพาะ เช่น Dead Leg Brook, Vietcong Torture Tunnel, Battle Tank Ditches และ Dreaded Anaconda

 

 

แม้ชื่อกีฬาจะบอกว่าเป็นผู้ชาย แต่ในการแข่งขันก็มีผู้หญิงเข้ามาร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก

 

หรือแม้แต่คนพิการก็เข้าร่วมแข่งด้วยเช่นกัน

 

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 4,500 คน แต่สามารถทำภารกิจสำเร็จแค่ 2,500 คนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างประเทศที่ถูกตัดสิทธิไป เพราะไม่ทำตามกติกาอย่างถูกต้อง

อีกหนึ่งสาเหตุคือ อุณภูมิในปีนี้ต่ำกว่าการแข่งขันที่สนาม Nettle Warrior ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปี 2015 จนทำให้หลายคนถอนตัวไปเนื่องจากทนกับสภาพอากาศไม่ได้

 

 

การแข่งขันสุดท้าทายนี้จัดขึ้นโดย Billy Wilson หรือที่รู้กันว่า Mr. Mouse โดยเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 1987 จากนั้นก็จัดเรื่อยๆ เป็นประจำทุกปี

 

 

.

 

หนึ่งในอุปสรรคคือ ผู้เข้าแข่งขันต้องกระโดดข้ามกองไฟ

 

ปีนขึ้นที่สูงด้วยการไต่เชือก

 

การลุยอ่างโคลน

 

ต่อด้วยการวิ่งตามทางโคลนที่ฟาร์ม South Perton Farm

 

นอกจากการเฟ้นหาคนอึดแล้ว การแข่งขันนี้จัดขึ้นเพื่อระดมเงินให้กับองค์กรการกุศลของ Horse Sanctuary ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือลาและม้าที่อายุมากและถูกทอดทิ้ง

เพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ toughguy

 

 

ใครอยากทดสอบความอึดตัวเอง ก็ลองไปดูสิ

ที่มา telegraph

Comments

Leave a Reply