เด็กหนุ่มไม่ทิ้งเพื่อนที่ล้มลง อุ้มพาเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน นี่แหละคือน้ำใจนักกีฬาที่แท้จริง!!

ในเรื่องของการแข่งขันกีฬา เราต่างก็รู้กันดีว่าทุกคนต้องการที่จะเป็นที่หนึ่งด้วยกันทั้งนั้น แต่ทว่าในการแข่งขันทุกครั้งก็ไม่ได้หมายถึงการเอาชนะกันเพียงอย่างเดียว ยังคงมีเรื่องของน้ำใจนักกีฬาที่มอบให้กับคู่แข่งด้วย

ดั่งเช่นนักเรียนหนุ่มคนหนึ่งได้ทำการโชว์สปิริตของน้ำใจนักกีฬาให้ชาวโลกได้เห็น ด้วยการอุ้มเพื่อนร่วมชั้นวิ่งเข้าเส้นชัยไปพร้อมๆ กัน

 

 

จู่ๆ Riley Watson ก็ล้มลงไปเพราะเป็นตะคริวทั้งๆ ที่อยู่ห่างจากเส้นชัยเพียง 20 เมตรเท่านั้น ในงานแข่งขันวิ่งในงานกีฬาโรงเรียนที่เมือง Lincolnshire ประเทศอังกฤษ

แทนที่นักเรียนหนุ่มผู้ใจดี Julian Otu จะวิ่งตรงเข้าเส้นชัยเพื่อทำอันดับ แต่เขากลับไม่ยอมทิ้งเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่แม้ว่า ณ ขณะนั้นจะเป็นคู่แข่งกันอยู่ก็ตาม เอาไว้ตรงนั้น ก็เลยตัดสินใจที่จะอุ้ม Riley ขึ้นมา แล้วก็เดินเข้าเส้นชัยไปพร้อมๆ กัน

 

 

เหตุการณ์นี้ทำให้หลายๆ คนนึกถึงภาพของสองพี่น้อง Brownlee ที่ฝ่ายพี่ Alistair เป็นคนอุ้มน้องชายวิ่งเข้าเส้นชัยในการแข่งขันไตรกีฬาชิงแชมป์โลก ที่จัดขึ้นในประเทศเม็กซิโก

จู่ๆ Jonathan Brownlee ก็เกิดปัญหาล้มลงก่อนที่จะเข้าเส้นชัยอีกเพียงไม่กี่เมตร พอ Alistair เห็นดังนั้นก็เลยตัดสินใจยอมเสียสละโอกาสในการเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งด้วยการพาน้องชายของตัวเองเข้าเส้นชัยไปพร้อมๆ กัน

 

 

Amanda Turner คุณครูของเจ้าหนู Julian เองก็รู้สึกภูมิใจกับการกระทำของเขาเป็นอย่างมาก “สิ่งที่ Julian ทำนั้นเป็นสิ่งที่เราคาดหวังให้เด็กๆ เป็น และเป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นถึงมุมมองเหล่านั้น เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมากๆ

เขามีความเป็นผู้นำ และมักจะช่วยเหลือเด็กคนอื่นๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเด็กในโรงเรียนเดียวกัน หรือคนแปลกหน้าก็ตาม ฉันคิดว่าสิ่งที่ Julian ทำนั้นเป็นเรื่องที่งดงามมากๆ เลยล่ะ”

 

สุดยอดมากเจ้าหนู!!

 ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply