พาย้อนรอยคิงคองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ‘พี่ลิงตีนโต’ ของเราไปไกลขนาดไหน!!

ในช่วงนี้ ภาพยนตร์เรื่องคิงคองกำลังเข้าฉายในบ้านเรา เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะไปรับชมกันมาบ้างแล้ว และถ้าหากใครที่เป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณอาจจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้ง CG ฉากต่างๆ เอย รวมถึงตัวคิงคองที่มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

และด้วยความที่คิงคองเป็นหนังที่มีมานานมาก แถมยังได้รับความนิยมมาโดยตลอด ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าไม่ว่าจะออกมากี่เรื่องๆ ก็มักจะมีผู้คนอยากชมอยู่เสมอมา

ในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปย้อนชมคิงคองตั้งแต่ยุคแรก มาจนถึงยุคปัจจุบัน มาดูกันเลยว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน

 

 

King Kong (1933)

คิงคองในปี 1933 ถือเป็นเวอร์ชั่นที่เก่าที่สุด และเป็นต้นฉบับแรกที่ทำให้ผู้คนได้รู้จัก และเห็นภาพลักษณ์ของลิงยักษ์ที่มาพร้อมกับความสูงกว่า 7 เมตรเลยทีเดียว

 

King Kong vs. Godzilla (1962)

ต่อมาในปี 1962 ทางผู้สร้างได้เพิ่มขนาด และความสูงของตัวละครคิงคองให้ดูใหญ่ยักษ์ขึ้น โดยจากเดิมสูง 7 เมตร เพิ่มเป็น 45 เมตร

และในปีนี้นี่เองที่ทางผู้สร้างภาพยนตร์ Godzilla ชาวญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับผู้สร้างเรื่องคิงคองจากอเมริกา พร้อมจับสองตัวละครนี้มาปะทะกัน จึงเกิดเป็นหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Godzilla vs King Kong

 

King Kong Escapes (1967)

ในปีนี้คิงคองได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ถูกปรับลดขนาดความสูงลงโดยมีความสูง 20 เมตร แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือมันได้กลับมาอีกครั้งในฐานะผู้พิทักษ์ และต้องมาฟัดกับ Doppelgänger และตัวร้ายอย่าง Mechani-Kong

 

King Kong (1976)

KING KONG, 1976

ในปีนี้ ทางผู้ทางได้ปรับลดขนาดความสูงของคิงคองลงอีกครั้ง โดยมีความสูงที่ 16 เมตร อีกทั้งในปีนั้นยังเป็นปีที่เข้าสู่ช่วงยุค 70 ดังนั้น จึงมีอะไรที่โดดเด่นไปมากกว่าเวอร์ชั่นก่อนๆ เช่น ขนของลิงทำมาจากหางม้าย้อมสีจำนวนมาก…

มือยักษ์ของลิงใช้ Hydraulic เคลื่อนไหวได้แม้กระทั่งนิ้ว รวมถึงมีภาพของตึกแฝด World Trade Center ทั้งของจริง และตึกจำลองมาปรากฏในภาพยนตร์อีกด้วย

 

King Kong (2005)

ในปีนี้ เจ้าลิงยักษ์ถูกลดขนาดความสูงลงอีกครั้ง โดยมีความสูงอยู่ที่ 762 เซนติเมตร แถมยังเป็นภาคใหม่ที่ถูกรีเมคจากปี 1933 และ 1976 แต่ด้วยความที่เทคโนโลยีต่างๆ มีการพัฒนาขึ้น ทางผู้จัดเลยต้องสร้างขึ้นมาให้ดูสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น CG รวมถึงตัวเจ้าลิงยักษ์ก็ดูยิ่งใหญ่อลังการ และสมจริงมาก

 

Kong: Skull Island (2017)

จากเดิมที่คิงคองฉบับปี 2005 มีขนาดความสูงเพียง 700 เซนติเมตร แต่ในปี 2017 นี้ เจ้าลิงยักษ์ได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยทางผู้สร้างได้เผยว่าคิงคองในเวอร์ชั่น 2017 นี้ จะมีขนาดใหญ่กว่าปี 2005 ถึง 2 เท่า โดยมันจะมาพร้อมกับความสูงถึง 100 ฟุต หรือราวๆ 30 เมตรเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ามันจะมีการเพิ่มขนาดที่ดูใหญ่ยักษ์ แต่ก็ยังเทียบกับก๊อตซิล่าไม่ได้อยู่ดี เพราะเจ้าก๊อตซิล่าเวอร์ชั่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับความสูงถึง 350 ฟุต หรือราวๆ 100 เมตร ฉะนั้น ถ้าเอาเจ้าลิงไปยืนข้างๆ มันก็จะสูงเท่าหน้าอกของก๊อตซิล่าเท่านั้นเอง

 

 

เรียกได้ว่าพัฒนาการด้านความสูงของคิงคองนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเลยจริงๆ แหม!! เห็นภาพของมันแล้วก็อยากจะไปดูภาพยนตร์เวอร์ชั่นล่าสุดซะแล้วสิ อย่างนี้ต้องหาเวลาไปชมซะแล้ว

ที่มา : ew

Comments

Leave a Reply