คุณยายชาวอินเดีย ให้กำเนิดลูกคนแรกในวัย 72 ปี แต่ทว่าทำให้เธอมีสุขภาพที่ย่ำแย่ลง

เมื่อปีที่ผ่านมา หลายคนอาจจะคงพอได้ยินเรื่องราวของ Daljinder Kaur แม่เฒ่าชาวอินเดียจากเมืองอมฤตสาร์ รัฐปัญจาบ ได้กลายเป็นคุณแม่มือใหม่ หลังจากที่คลอดลูกครั้งแรกในชีวิตกับ Mohinder Singh Gill สามีวัย 80 ปีกันมาบ้างแล้ว

โดยล่าสุดวันที่ 8 มีนาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า หลังจากที่ Daljinder Kaur (ปัจจุบันอายุ 73 ปี) ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรกตอนอายุ 72 ปี เธอก็ได้ออกมายอมรับว่า ตั้งแต่ที่ลูกชายเกิดเธอก็ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคความดันโลหิตสูงและโรคไขข้อเสื่อม

 

 

จากการรายงานระบุว่า ขณะนี้ Armaan Singh ลูกชายของเธอกำลังเริ่มที่จะคลาน และทางมารดาผู้สูงอายุก็ได้ให้เขาหยุดกินนมแม่มาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว

ทางด้าน Daljinder ได้ออกมาเผยว่า “ฉันต้องต่อสู้กับโรคความดันโลหิตสูง และมันทำให้ฉันเหนื่อยง่ายมาก ซึ่งทางแพทย์ได้ให้ยาแก่ฉัน และวางแผนในเรื่องอาหารให้”

 

 

ปัจจุบัน Armaan อายุได้ 11 เดือนแล้ว และเขาก็กำลังจะคลาน ซึ่งเป็นเหตุทำให้ผู้สูงวัยต้องคอยตามลูกอยู่ตลอด เพื่อที่จะทันกับเด็กในวัยหัดเดิน

“ตั้งแต่ที่เขาเริ่มคลาน มันก็เริ่มเป็นเรื่องที่ยากสำหรับฉัน เพราะร่างกายของฉันไม่สามารถรับมันได้ มันยากกว่าที่ฉันคิดเอาไว้มาก มันทำให้ฉันรู้สึกกังวล และนั่นทำให้ฉันคิดว่าฉันจะต้องดูแลสุขภาพของตัวเอง และก็ต้องดูแล Armaan ด้วยเช่นกัน” Daljinder กล่าว

 

 

สำหรับ Daljinder และสามีของเธอ ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานานกว่า 46 ปี แต่ก็ไม่สามารถให้กำเนิดลูกตามธรรมชาติได้ ด้วยเหตุนี้ เธอและสามีจึงได้ตัดสินใจที่จะทำผสมเทียมที่เรียกว่า IVF โดยได้ Dr. Anurag Bishnoi อายุ 43 ปี

จากคลินิกการวางแผนครอบครัวอินเดีย National Fertility and Test Tube ที่รัฐหรยาณา (Haryana) ทางเหนือของประเทศอินเดีย คอยให้ความช่วยเหลือ จนในที่สุดทางแพทย์ก็สามารถทำความฝันของการมีทายาทสืบสกุลของทั้งคู่ได้สำเร็จ

 

ในตอนที่หนูน้อย Armaan เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลก เขามีน้ำหนักที่น้อยมากโดยหนักเพียง 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น

 

“ตอนที่ลูกของฉันเกิด เขามีน้ำหนักที่น้อย แถมยังตัวเล็กมาก แม้แต่ผ้าอ้อมเด็กก็ยังใหญ่เกินไปสำหรับเขา ซึ่งเหตุที่ร่างกายของเขาผอมอาจจะเป็นเพราะฉันไม่ได้ให้อาหารอย่างถูกต้อง ฉันหยุดให้นมแม่ในเวลาสามเดือน เนื่องจากน้ำนมของฉันไม่เพียงพอ…

เราได้ถามหมอว่า มียาอะไรที่สามารถเพิ่มน้ำหนักให้แก่เขาได้หรือไม่ แต่หมอแนะนำว่าอยากจะให้น้ำหนักของเขาเพิ่มขึ้นตามธรรมชาติมากกว่า” Daljinder กล่าว

 

นอกจากนี้ เธอยังเผยอีกว่า อายุของเธอทำให้การเป็นแม่เป็นเรื่องที่ยาก เพราะเธอรู้สึกเหนื่อยง่าย แถมจะได้พักผ่อนก็ต่อเมื่อลูกของเธอหลับ

“สามีของฉัน และฉันมักจะป่วยอยู่บ่อยๆ เพราะอายุที่มากขึ้นของพวกเรา แต่เราจะต้องรับมือกับการดูแลลูกชายของเราให้ได้ Armaan เป็นเด็กที่เป็นมิตร และยิ้มให้ทุกคน ฉันใช้เวลาตลอดทั้งวันกับเขา ไม่ว่าฉันจะอยู่ที่ไหน เขาก็จะคลานมาหาฉัน…ฉันรักเขา”

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply