10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ Huge Jackman ที่คุณควรหามาชมให้ได้ซักครั้งในชีวิต…

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้วที่ Hugh Jackman ได้ก้าวสู่วงการฮอลลีวูดด้วยบทบาท Wolverine จากหนังเฟรนไชน์ X-Men จนล่าสุดเขาได้รับบทดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้ายในหนังเรื่อง Logan ที่กำลังเข้าโรงฉายขณะนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการปิดฉากได้อย่างสมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว

วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ เลยจะพาเพื่อนๆ ไปชม 10 หนังที่ดีที่สุดของ Hugh Jackman นับตั้งแต่เข้าวงการฮอลลีวูดโดยเว็บไซต์ Rottentomatoes จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปชมกันเลย

 

10. REAL STEEL (2011)

เรื่องราวของนักมวยตกอับที่บังเอิญได้กลับมาอยู่กับลูกชายอีกครั้ง จนทั้งสองค่อยๆ สร้างสายสัมพันธ์กันขึ้นมา พร้อมทั้งพาหุ่นซ้อมธรรมดาๆ ตัวหนึ่ง คว้าแชมป์ดวลกำปั้นหุ่นยนต์เหล็กสำเร็จ

 

9. LES MISÉRABLES (2012)

ดัดแปลงจากละครเวทีชื่อก้องโลก สะท้อนถึงความไม่เท่าเทียม และความยากลำบากของผู้คนในสังคมในฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่ 19

 

8. THE WOLVERINE (2013)

วูล์ฟเวอรีนถูกเชิญไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อพบปะกับเพื่อนเก่าคนหนึ่ง และที่นั่นเองเขาก็ได้พบกับความจริงอันน่าตกใจ รวมทั้งศัตรูที่เขาคาดไม่ถึง

 

7. THE PRESTIGE (2006)

เรื่องราวการต่อสู้ของนักมายากลดาวรุ่งสองคนที่พยายามแย่งชิงความเป็นหนึ่ง จนสุดท้ายนำไปสู่โศกนาฏกรรมและการหักมุมที่ใครก็คาดไม่ถึง

 

6. EDDIE THE EAGLE (2016)

Eddie the Eagle สร้างขึ้นโดยดัดแปลงมาจากชีวประวัติของนักกีฬาสกีโอลิมปิกที่มีชื่อเสียงชื่อ เอ็ดดี้ เอ็ดเวิร์ดส หรือที่รู้จักในชื่อ “เอ็ดดี้ ดิ อีเกิล” ที่เป็นตัวแทนของชาวอังกฤษไปแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวเมื่อปี 1988 และเขาก็เป็นม้ามืดที่คว้ารางวัลมาได้

 

5. X-MEN (2000)

หนังเรื่องแรกที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Hugh Jackman ในวงการฮอลลีวูด ด้วยบทบาทนักสู้กลายพันธุ์สุดเท่พร้อมกรงเล็บที่ตัดได้ (เกือบ) ทุกสิ่งบนโลก

 

4. PRISONERS (2013)

เรื่องราวของพ่อที่พยายามตามหาตัวลูกสาวที่หายไป โดยไม่สนวิธีการใดๆ แม้จะต้องผิดกฎหมายก็ตาม กับตำรวจหนุ่มที่พยายามใช้กฎหมายในการตามหาตัวเด็กหญิง แม้เป้าหมายจะเหมือนกัน แต่เส้นทางของพวกเขากลับไม่มีวันบรรจบ

 

3. X2: X-MEN UNITED (2003)

หนึ่งในภาคที่สนุกที่สุดของเฟรนไชน์ X-Men ด้วยเนื้อเรื่อง ฉากแอคชั่น และสเปเชี่ยลเอฟเฟคที่พัฒนาไปอีกระดับ ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของ Hugh Jackman

 

2. X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST (2014)

แม้หนัง X-Men จะถูกรีบูตไปหนึ่งรอบ แต่ดูเหมือนว่า Hugh Jackman จะไม่ถูกรีบูตไปด้วย และในภาคนี้เขาได้กลายเป็นคีย์แมนคนสำคัญในการกอบกู้โลก (จริงๆ ก็เป็นแทบทุกภาค) จนเป็นอีกภาคที่ดีที่สุดของหนังมนุษย์กลายพันธ์ุเรื่องนี้

 

1. LOGAN (2017)

ด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ Hugh Jackman รู้ทันทีว่าเขาคงต้องปล่อยบทวูลฟ์เวอรีนไปได้แล้ว และเขาก็ได้ทิ้งท้ายอย่างสมศักดิ์ศรีในหนังเรื่องนี้ ใครยังไม่ได้ดูก็ไปดูเสียเถอะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหนก็รีบไปไหนมาดูนะ รับรองว่าไม่เสียดายเวลาอย่างแน่นอน #เหมียวอ๊อดโด้ ขอรับประกัน!

 

ที่มา Rottentomatoes

Comments

Leave a Reply