รัสเซียเปิดบริการให้สาวๆ เช่าช่อดอกไม้และของขวัญราคาแพง มาถ่ายรูปอวดคนอื่นๆ ได้!!

เคยไหมที่พอถึงวันวาเลนไทน์หรือวันสำคัญต่างๆ คนรอบข้างเรามักจะได้ช่อดอกไม้ รวมถึงของขวัญสวยๆ หรูๆ จากคนรู้ใจพร้อมกับถ่ายรูปคู่กับของที่พึ่งได้มาอวดบนโซเชี่ยลให้เราอิจฉาตาร้อนจนรู้สึกว่า ‘แล้วไหนล่ะ ช่อดอกไม้ของเรา?’

ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ประกอบการรัสเซียหัวใสเริ่มธุรกิจนี้ขึ้นมา เจ้าธุรกิจที่ว่านี่ก็คือธุรกิจเปิดให้เช่าช่อดอกไม้สุดสวยไปถ่ายรูปแถมยังบริการส่งถึงบ้านอีกต่างหาก

ซึ่งมันเหมาะสำหรับคนโสดหรือคนมีคู่แต่ว่ามีเงินไม่มากพอจะไปซื้อขาดช่อดอกไม้สวยๆ

 

 

บริการเช่าดอกไม้นี้กำลังเป็นอะไรที่ฮิตมากๆ และมีคนหันมาทำเยอะสุดๆ ในกรุงมอสโกของรัสเซีย Eugene ชายผู้อ้างตัวว่าเขาคือคนแรกที่คิดธุรกิจนี้ขึ้นมา

เขาเล่าว่าได้ไอเดียนี้จากการที่เขาเห็นผู้หญิงสามคนนั่งอยู่ในคาเฟ่ แล้วผลัดกันถ่ายรูปกับช่อดอกไม้ 1 ช่อ

 

 

ตอนแรกเขาก็ไม่ได้คิดว่าธุรกิจนี้มันจะฮิตหรอก (ถึงแม้เขาจะแอบหวังบ้างเล็กๆ ว่ามันอาจจะดัง) แต่พอเอาเข้าใจจริงๆ เสียงตอบรับมันกลับดีเกิดคาดจนเขาตั้งตัวไม่ทันแถมส่วนใหญ่ยังขอให้ขยายเขตบริการออกไปนอกกรุงมอสโกเพิ่มด้วย

เขายังบอกอีกว่าหลังจากธุรกิจนี้ของเขากลายเป็นทอคออฟเดอะทาวน์ไปเป็นที่เรียบร้อย ก็เริ่มที่จะมีคนหันมาลอกเลียนธุรกิจของเขา แถมยังเพิ่มลูกเล่นใหม่คือมีนายแบบให้เช่าด้วย เพื่อที่จะได้ทำทีว่ามีผู้ชายเอาช่อดอกไม้มาให้

 

 

ส่วนราคาของการเช่าดอกไม้นี้จะอยู่ที่ราวๆ 400-500 บาทต่อช่อ และสามารถเช่าได้ 10 นาทีซึ่งถ้าสนใจจะต่อเวลาจะคิดอยู่ที่ราวๆ 250 บาท สำหรับทุกๆ 10 นาทีต่อไปนั่นเอง

ส่วนราคาของขวัญหรูๆ และเครื่องประดับ ก็อาจจะแตกต่างกันออกไปตามราคามูลค่าสินค้านั้น แต่มันก็ทำเงินให้เขาได้มากทีเดียว

 

 

ฟังดูแล้วมันก็ดูน่าสนใจจริงๆ นะเนี่ย ใครสนใจจะเริ่มธุรกิจนี้ในไทยบ้างไหม?

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply