ยกนิ้วให้เลย!! สาวชาวลัตเวียใช้เวลา 2 ปี เพื่อช่วยเหลือเจ้าเหมียวจรจัดมากกว่า 350 ตัว

เมื่อได้เห็นแมวจรจัดตัวน้อยๆ ที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากจะเข้าไปช่วยเหลือมันอย่างแน่นอน เหมือนดังเช่น Zanda Indriksone สาวใจดีคนนี้ เธอก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบการช่วยเหลือแมวเหมียวจรจัดเช่นกัน

และถึงแม้ว่าเธออาจไม่ได้ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์มากสักเท่าไหร่ แต่ Zanda ก็พอจะมีความรู้เรื่องของเจ้าเหมียวอยู่บ้างจากประสบการณ์ของตัวเอง และในตอนนี้เธอก็ได้ช่วยเหลือแมวไปทั้งหมดกว่า 350 ตัวแล้ว

“เมื่อฉันเดินไปตามถนน และเห็นแมว ฉันไม่สามารถที่จะผ่านไปเฉยๆ ได้ สิ่งแรกที่ฉันทำคือ การพาแมวไปหาสัตว์แพทย์ เพื่อให้แพทย์ได้ตรวจสอบสุขภาพของพวกมัน และสามารถบอกอายุของพวกมันให้ฉันรู้ได้” เธอกล่าว

 

 

นอกจากนี้ Zanda ยังได้บอกอีกว่า โชคดีที่เธอไม่ได้คอยช่วยเหลือเจ้าเหมียวจรจัดเหล่านี้เพียงคนเดียว แต่ยังมีอาสาสมัครจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดหาบ้านให้พวกมันได้อยู่อาศัยอีกด้วย

“ถ้าเจ้าเหมียวไม่เป็นโรค และมีสุขภาพที่ดี แน่นอนว่ามันจะมีโอกาสได้พบกับเจ้าของคนใหม่ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง” Zanda กล่าว

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้าเหมียวผู้โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจาก Zanda มาดูกันว่าชีวิตของแต่ละตัวจะเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ปัจจุบัน Zanda เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กร Cat Care Community ที่ไม่หวังผลกำไร ซึ่งเป็นองค์ที่สนับสนุนในเรื่องของการสร้างบ้านให้บรรดาเหมียวจรจัดที่ไม่มีที่อยู่อาศัยในเมืองริกา รวมถึงเมืองอื่นๆ ในประเทศลัตเวีย

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply