ฟังเพลง ‘ฉันก็รักวัดของฉัน’ ที่ธรรมกายแต่งขึ้นเพื่อปกป้องวัด กระแสตอบรับดีจนฉุดไม่อยู่!!

ถ้าพูดกระแสตอนนี้คงไม่มีเรื่องไหนฮอตไปกว่า “ธรรมกาย” อีกแล้ว ไม่ว่าจะฟังข่าว เช้า เที่ยง เย็น หรือแม้แต่ข่าวรอบดึกเราก็ยังได้ยินกันอยู่

และตอนนี้กระแสธรรมกายก็ได้ลามมาถึงวงการเพลงแล้ว ซึ่งเป็นเพลงที่นำเอาทำนองจากเพลง ‘ฉันก็รักของฉัน‘ ของนิว-จิ๋ว มาใช้ แต่เปลี่ยนเนื้อร้องเปลี่ยนของธรรมกายทั้งหมด

 

 

หากใครเคยติดตามหรือเคยฟังวิธีการสอนของวัดธรรมกายจะเห็นได้ว่า ทางวัดมักจะมีการเล่นกับสื่ออยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจยิ่งขึ้น

ดังนั้นในช่วงที่วัดธรรมกายกำลังตกที่นั่งลำบาก มีความขัดแย้งเกิดขึ้น ทางวัดจึงใช้สื่อในการเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านเพลง ฉันก็รักวัดของฉัน ซึ่งมีเนื้อหาที่ธรรมกายต้องการสื่อให้โลกรู้ถึงสถานการณ์ที่วัดต้องเจอในขณะนี้

 

 

เพลงดังกล่าวนี้ถูกปล่อยให้ชมใน Youtube เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา และได้รับความสนไม่น้อย เพราะแค่ 3 วันก็มีคนเข้าไปชมแล้วกว่า 208,123 ครั้ง

ด้านกระแสตอบรับนั้นแน่นอนว่าต้องมีความเห็นที่แตกต่างออกไป 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่เห็นใจธรรมกายและฝ่ายที่มองว่าเป็นเรื่องขำๆ จนทำให้มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเพลงนี้

 

 

ลองฟังเพลงแบบเต็มๆ กันดูได้เลย

 

ไปดูคอมเม้นจากชาวเน็ตกันสักหน่อยดีกว่าว่า พวกเขาจะคิดเห็นอย่างไรบ้างกับเพลงฉันก็รักวัดของฉัน

TaPo “ศาสนาพุทธ ไม่ได้มีแค่ วัดธรรมกาย โปรดอย่าใช้คำว่า ทำลายศาสนาครับผม”

HA LO “เดี๋ยวๆ นี่เอาฮาใช่ไหมเนี่ย พีคมากครับ 5555555 ตลกเฟ้ยย”

Suruch Chakrapeesirisuk “ศาสนาไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นครับ มันอยู่มาก่อนธัมมี่และการมีหรือไม่มีธัมมี่ไม่ได้ทำลายศาสนาครับ”

Beauty Shop By KC  “น่าจะแยกเป็นนิกาย / ลัทธิ ธรรมกาย ไปเลย จะได้ชัดเจน ไม่ใช่เอาไตรปิฏก/คำสอนอื่น ๆไปดัดแปลงบิดเบือน ขอให้แสดงให้ชัดเจน เช่นพระธรรมกาย มีปักโลโก้เจดีย์ธรรมกายก็ว่ากันไป ทุกศาสนาสอนให้คนทำดีไม่ใช่เฉพาะศาสนาพุทธ แต่พุทธน่ะเขาให้ปล่อยวาง ไม่ใช่ยึดมั่นถือมั่นนะ ปล. แม้นไม่มีวัดธรรมกาย วิชาธรรมกาย เราก็ยังนับถือ และปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา ตามแนวทางพุทธ”

boonlai wongsa “ชอบๆๆเพราะมาก ศาสนาพุทธก็คือศาสนาพุทธมีหลายสาย เช่น พุทโธ ยุบหนอพองหนอ สัมมาอะระหัง พวกแขกไม่เกี่ยวครับ”

 

แม้จะธรรมกายต้องการทำเพลงนี้เพื่อปกป้องวัด แต่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องขำๆ ซึ่งก็คงห้ามความคิดใครไม่ได้เหมือนกัน โปรดใช้วิจารณญานในการับชมนะคะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ มีความคิดเห็นอย่างไรกับเพลงนี้?

ที่มา youtube

Comments

Leave a Reply