หญิงสาวช่วยเหลือ “แมวซูบผอม” จาก ‘ฟาร์มเนื้อสุนัข’ ให้มีชีวิตดี และกลายร่างเป็นแมวอ้วน!!

เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบ้านในบ้านของเจ้าของฟาร์มเนื้อสุนัข ตัวของมันซูบผอมเพราะไม่มีใครแยแสเลย จนในที่สุดสววรค์ก็ส่งเทพธิดามาช่วยเหลือมัน…

Ek Park สาวชาวเกาหลีใต้กำลังขับรถไปเยี่ยมพ่อแม่ที่อยู่ในเมืองแดงจิน แต่ดันเลี้ยวเข้าซอยผิดและได้ไปพบกับฟาร์มเนื้อสุนัขเข้า

 

 

ด้วยความที่เธอเป็นผู้ก่อตั้งองค์กร Free Korean Dogs ที่ให้ความช่วยเหลือเหล่าสุนัขจากฟาร์มเนื้อและหาบ้านใหม่ให้กับพวกมันในทวีปอเมริกาเหนือ

คุณ Park จึงตัดสินใจที่จะลงไปสำรวจดูที่ฟาร์มแห่งนั้นแต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงร้องของแมวเหมียวตัวหนึ่งเข้า

“เมื่อฉันเดินเข้าไปที่บ้านของเจ้าของฟาร์ม ที่อยู่ใกล้ๆ กัน จู่ๆ ก็ได้พบกับเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ตัวของมันเล็กมากประมาณฝ่าเมือของฉันเลย ดูมันหิวและกลัวมากๆ จึงทำให้มันไม่ออกไปหาอาหารกินแต่เลือกที่จะร้องขอความช่วยเหลือแทน”

 

 

เจ้าเหมียวถูกตั้งชื่อว่า Nimo ซึ่งภาพแรกที่คุณ Park ได้เจอกับมันก็พบว่ามันกำลังกินดินอยู่ หรือไม่แน่มันก็อาจจะกินหนอนที่อยู่ในดินก็เป็นได้

เธอจึงอุ้มเจ้าเหมียวขึ้นมาจากนั้นก็เริ่มลูบมันเบาๆ แต่แล้วเจ้าของบ้านก็เดินออกมาจากตัวบ้าน

 

 

เขาเดินเข้ามาถามว่าคุณ Park กำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งเธอก็ตอบไปว่า “ฉันแค่เดินผ่านมา และก็เห็นแมวตัวนี้เข้า และเขาก็บอกว่าเขาเป็นเจ้าของแมวตัวนี้!!”

คุณ Park ก็ยืนยันอย่างเต็มที่ว่าเจ้า Nimo นั้นจะต้องถูกพาไปหาหมอ แต่ชายเจ้าของบ้านก็ได้ทำการเยอาะเย้ยเธอ พร้อมกับพูดว่า “การพาสัตว์ไปหาหมอน่ะมันเป็นการทำให้สูญเงินไปเปล่าๆ”

 

 

นอกจากนี้พอมองเข้าไปในบริเวณบ้านของเขาแล้วก็พบว่า ยังมีหมาอีกหลายตัวที่ถูกเลี้ยงดูภายในกรงแคบๆ หลายๆ ตัวที่มีอาการป่วย และขาดสารอาหาร คาดว่าอีกไม่นานพวกมันก็จะถูกฆ่าตายเพื่อเอาเนื้อไปขายต่อ

คุณ Park ก็เลยตัดสินใจเอ่ยปากขอพาหมาที่ดูแล้วมีอาการป่วยไปหาหมอเพื่อรักษาด้วย และนั่นทำให้ชายเจ้าของบ้านโกรธ

 

 

“จู่ๆ เขาก็มองฉันด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป และบอกว่าเขาไม่ใช่ผู้เพาะพันธุ์หมาขายนะ นอกจากนี้เขายังถามฉันอีกว่าทำไมถึงมาอยู่ที่นี่? ฉันเป็นนักกิจกรรมเกี่ยวกับสัตว์รึเปล่า? เพราะเขาเกลียดนักกิจกรรมมากๆ” เธอเล่า

 

 

ด้วยความเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของตัวเอง คุณ Park ก็ตัดสินใจที่จะถอยออกมา แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เจรจาขอพาเจ้า Nimo ออกมาด้วย

 

 

และตอนนี้เจ้า Nimo ก็ปลอดภัยแล้ว แต่ด้วยความที่คุณ Park จะต้องเดินทางกลับเมือง Toronto ประเทศแคนาดา

ซึ่งการที่จะพาเจ้า Nimo ไปยังประเทศแคนาดาได้นั้นมันจำเป็นจะต้องมีใบรับรองในเรื่องของสุขภาพเสียก่อน แต่ด้วยเวลาแค่ 2 สัปดาห์มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฉีดวัคซีนและทำให้สุขภาพของมันหายมาเป็นปกติได้

 

 

คุณ Park ก็เลยตัดสินใจเดินทางไปหาคุณ Jung ชาวเกาหลีที่ให้การช่วยเหลือเหล่าสัตว์จากข้างถนนและจากการค้าเนื้อ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเธอ

ทั้งคู่ได้ทำข้อตกลงแลกกันว่าขอให้คุณ Jung ดูแลเจ้าเหมียวตัวนี้ให้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง และเธอจะช่วยหาบ้านให้กับเหล่าน้องหมา 5 ตัวที่ทวีปอเมริกาเหนือ

หลังจากนั้นไม่นานคุณ Park ก็สามารถหาบ้านให้กับเจ้าหมาได้ครบทั้ง 5 ตัว จากนั้นเธอก็เดินทางกลับไปที่แคนาดา…

 

 

ไม่กี่เดือนต่อมาคุณ Park ก็กลับมาที่เกาหลีอีกครั้งเพื่อถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับการค้าเนื้อสุนัข และถึงเวลาแล้วที่เจ้า Nimo จะได้ย้ายไปอยู่ที่แคนาดาด้วย

 

 

คุณ Park เองก็ต้องตกใจว่าเจ้า Nimo นั้นตัวโตขึ้นมากกก แถมยังมีสุขภาพที่ดีเยี่ยมแบบสุดๆ ทำให้การเดินทางข้ามประเทศของมันในครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น

“ตลอดระยะเวลาของการเดินทางมันหลับอย่างเดียวเลย แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขดีนะ ฉันรู้สึกประทับใจมากๆ เลยล่ะ” คุณ Park เล่าถึงขณะการเดินทาง

 

 

“ในวันแรกที่มาถึงที่บ้านของฉันในแคนาดา มันก็วิ่งไปทั่วบ้าน ไม่มีอาการเครียดเมื่อเจอที่ใหม่ หรือเขินอายเลยสักนิด และตอนนี้บนเตียงของฉันก็กลายเป็นที่นอนประจำของมันไปซะแล้ว” 

 

แหมๆ ดูซิตัวอ้วนเอ๊าอ้วนเอา ถ้าเทียบกับภาพแรกๆ นั้นมันช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวซะจริงๆ (เห็นแล้วน่าหมั่นเขี้ยววว)


ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply