งานวิจัยเผย…’การถึงจุดสุดยอด’ อย่างน้อยวันละครั้ง จะช่วยให้ชีวิตการทำงานดียิ่งขึ้น!!

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเว็บไซต์ Catdumb ของเราได้นำเสนอเรื่องราวของนักการเมืองสวีเดนที่ออกมาสนับสนุนนโยบายให้พนักงานได้พักกลับบ้านไปปั่มปั๊ม เพื่อลดความเครียดจากงาน ไปแล้ว

หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้จริงๆ เหรอ? อาจจะเหนื่อยจนไม่สามารถมีแรงมาทำงานต่อในช่วงบ่ายได้หรือไม่?

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปอ่านบทความงานวิจัยจากนักวิจัยในมหาวิทยาลัย Oregon State University เกี่ยวกับเรื่องการมีเซ็กส์ระหว่างทำงานกันว่ามันจะได้ผลจริงหรือไม่?

ลองไปติดตามชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า

 

 

จากงานวิจัยของรองศาสตราจารย์ Keith Leavit จากมหาวิทยาลัย Oregon State University ได้ผลว่า คนที่ถึงจุดสุดยอดอย่างน้อย 1 ครั้ง ใน 1 วัน จะมีแนวโน้มที่จะมีความสุขกับงาน สู้งาน และมีความก้าวหน้ามากกว่า แถมยังมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

การมีชีวิตเซ็กส์ที่ดีจะช่วยส่งเสริมให้พนักงานสามารถทำงานกันได้อย่างมีความสุข ซึ่งมันส่งผลดีต่อทั้งพนักงานและองค์กรที่พวกเขาทำงานให้

เพราะการมีเพศสัมพันธุ์จะทำให้เกิดการปลดปล่อยสารโดพามีน (Dopamine) ออกมา ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่เป็นตัวช่วยให้เรารู้สึกมีความพึงพอใจ เกิดความรักใคร่ชอบพอ

นอกจากนี้เมื่อโดพามีนหลั่งออกมามากๆ จะช่วยให้เรารู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉง และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ รอบตัวมากขึ้นอีกด้วย

 

 

เพื่อความเข้าใจถึงผลกระทบของเซ็กส์ที่มีต่อการทำงานนักวิจัยได้ดำเนินการเก็บข้อมูลจากพนักงานที่แต่งงานแล้วกว่า 159 คู่ เป็นระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ พร้อมกับทำแบบสอบถามทั้งหมด 2 ครั้งในแต่ละวัน

และผลการศึกษาก็พบว่าพนักงานที่มีเซ็กส์นั้นจะมีอารมณ์ดีมากๆ ในเช้าวันต่อมา และระดับอารมณ์นี้ก็จะส่งผลถึงการทำงานในทั้งวัน

ซึ่งผลของอารมณ์นี้จะคงอยู่เป็นระยะเวลานานตลอด 24 ชั่วโมงใน 1 วัน และทั้งผู้หญิงผู้ชายก็จะมีผลการศึกษาเป็นแบบเดียวกันอีกด้วย!!

 

 

นั่นหมายความว่าหากเราอยากทำงานอย่างมีความสุขก็อย่าลืมปั่มปั๊มกันก่อนนอน หรือก่อนออกไปทำงานนะจ๊ะ ฮร่าๆๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply