10 อันดับ “ย่านถนน” ที่มีชื่อเสียงมากสุดในโลก และมีของไทยติดมาด้วยนะ!!

ถ้าจะให้พูดถึงสถานที่ท้องเที่ยวหรือที่ๆ คนชอบไปเราก็มักจะคิดถึงสถานที่สวยๆ ตามมุมโลก ประเทศที่คนชอบไป หรือแม้แต่ร้านอาหารชื่อดังก็มักจะถูกคิดถึงและจัดอันดับเป็นอย่างแรก

แต่ทว่าในครั้งนี้เราจะไม่พูดสถานที่ต่างๆ เหล่านั้น เพราะว่าเราจะไปดูเฉพาะเจาะจงถึงเฉพาะ ย่านถนน ที่คนชอบไปกัน ซึ่งใครจะคิดว่าเมืองๆ เดียวมีถนนนับร้อยนับพันสาย

แต่ถนนเหล่านี้จะฮิตสุดๆ ซะได้ ว่าแต่จะมีย่านไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

10. Lombard Street

Lombard Street ตั้งอยู่ระหว่างถนน Hyde และ Leavenworth ในซานฟรานซิสโก ถนนแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นถนนที่มีความคดเคี้ยวมากที่สุดในโลกซึ่งประกอบด้วยโค้งหักศอกถึง 8 โค้งด้วยกัน และถนนเส้นนี้ถูกจำกัดความเร็วอยู่ที่ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

 

9. Abbey Road

Abbey Road เป็นย่านถนนที่อยู่ทางเหนือของกรุงลอนดอน ซึ่งที่นี่มี The Abbey Road Studios ตั้งอยู่บริเวณทางตอนใต้ของถนนดยรู้จักกันว่าเป็นสตูดิโอที่บันทึกเพลงกว่า 90% ของ The Beatles

และจุดเด่นที่ทำให้ผู้คนรู้จักนี้กันเป็นอย่างดีก็คือ “ทางม้าลาย” ที่อยู่บนปกอัลบั้ม Abbey Road ของ The Beatles นั่นเอง นี่จึงเป็นสาเหตุให้ผู้คนที่ชอบในวงเต่าทองนี้มาเยี่ยมเยียนย่านนี้กันบ่อยๆ

 

8. Hollywood Walk of Fame

Hollywood Walk of Fame ตั้งอยู่ในถนนสายหลักของฮอลลีวู้ดในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งแค่ตัวเมืองเพียงอย่างเดียวก็สามารถจะดึงดูดคนได้มากมายแล้ว แต่ทว่าย่านนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าข้างทางจะมีดาวอยู่บนพื้น

ซึ่งดาวพวกนี้ก็จะมีชื่อของคนดังจากสาขาอาชีพต่างๆ ติดอยู่ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง ผู้กำกับเป็นต้น จึงไม่แปลกที่ผู้คนจะเดินทางมาเพื่อถ่ายรูปกับดาวของคนที่ตัวเองขื่นชอบ

 

7. La Rambla

La Rambla เป็นถนนที่มีคนเดินที่พลุกพล่านและมีชีวิตชีวาที่สุดของบาร์เซโลนาเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่มีต้นไม้เขียวขจีเต็มสองข้างทางตลอด จึงทำให้ผู้คนเลือกที่จะมาที่นี

แต่ถึงอย่างนั้นถนนย่านนี้ก็เป็นที่ซึ่งเกิดการฉกชิงวิ่งราวบ่อยๆ เช่นกัน ฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่ไปก็ต้องระวังตัวกันหน่อยละนะ

 

6. Orchard Road

Orchard Road เป็นย่านช็อปปิ้งหลักของประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งผู้คนมักจะแวะเวียนมาจับจ่ายและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศอีกด้วย

5. Khao San Road

มาถึงสถานที่ยอดฮิตในบ้านเราที่เหล่านักท่องเที่ยวรวมถึงเหล่าแบ็กแพ็กเกอร์จะฮิตมากันมากที่สุด เพราะย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้าโรงแรมชั้นดีต่างๆ ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพวกเขาได้ แถมของกินก็เยอะอีกต่างหาก

 

4. Wall Street

ถนนสายหลักที่เป็นหัวใจสำคัญของย่านทางการเงินและยังเป็นบ้านของตลาดหลักทรัพย์เมืองนิวยอร์กอีกด้วย

และด้วยเหตุนี้ Wall Street จึงกลายเป็นชื่อที่มีความสำคัญสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกาและการซื้อขายหุ้นที่ใครต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี

3. Via Dolorosa

สถานที่แห่งนี้เป็นย่านที่ผู้คนนิยมมากันพอตัวเลยทีเดียว ซึ่งย่านนี้จะถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ซึ่งฝั่งที่คนนิยมมาที่สุดก็คือย่านเมืองเก่าของเยรูซาเลมที่เป็นร่องรอยสุดท้ายของพระเยซู

ถนนที่มีความยาว 0.25 กิโลเมตรนี้มีการปรับเปลี่ยนตลอดชั่วระยะเวลา 1 ศตวรรษ ตลอดถนนมีเส้นทางของเรื่องราวในศาสนาและกางเขนมากถึง 14 จุด ซึ่งแต่ละจุดก็มีเรื่องราวที่แตกต่างกันไป

2. Las Vegas Strip

เมืองแห่งการพนันที่เป็นที่รู้จักดีที่สุดในโลก ที่ถ้าใครเป็นนักพนันตัวจริงแล้วละก็จะต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต และโดยเฉพาะย่าน Strip เพราะที่แห่งนี้มีคาสิโนให้เลือกเสี่ยงโชคมากมายเลยทีเดียว แถมด้วยแสงสีและบรรยากาศที่ดึงดูดสุดๆ ก็เพียงพอที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวไดแล้ว

1. Champs-Elysées

ด้วยความที่มี โรงภาพยนตร์ ร้านกาแฟ ร้านค้าสุดหรูหรา และต้นเชสนัทอยู่เต็มไปหมดตลอดข้างทางทำให้ Champs-Élysées คือหนึ่งในสถานที่น่าจดจำและเป็นย่านถนนคนเดินที่ฮิตที่สุดในกรุงปารีส รวมถึงในประเทศฝรั่งเศสด้วย

.

ที่มา touropia

Comments

Leave a Reply