19 ภาพทรงพลังจากประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ที่ตอกย้ำว่าเราผ่านอะไรมากมายจริงๆ

โลกของเราล้วนเต็มไปด้วยผู้คน วัฒนะธรรม และสงครามมากมาย เมื่อวันเวลาผ่านไปเหตุการณ์เหล่านั้นก็ยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนทับถมกันกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษากัน

ในบทความนี้เอง#เหมียวฟิ้นจะขอชวนทุกๆ คนไปชมภาพประวัติศาสตร์ที่หาดูยาก ที่แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบกับเราโดยตรง แต่รู้ไว้ก็ไม่เสียหลายนะเออ

 

1. Moonstruck

นักบินอวกาศ Charles Duke ถ่ายภาพครอบครัวของเขาบนดวงจันทร์ ระหว่างปฏิบัติภารกิจเมื่อปี 1972

 

2. Hear Me Roar

ช่วงเวลาที่น่าอัศจรรย์ของค่ายหนัง MGM เมื่อครั้งก่อตั้งใหม่ๆ โดยตอนนั้นพวกเขาตั้งใจจะใช้ภาพของสิงโตคำรามเป็นสัญลักษณ์ประจำบริษัท แต่เนื่องจากวิทยาการทางคอมพิวเตอร์ยังไม่ก้าวหน้ามาก พวกเขาจึงใช้สิงโตจริงๆ มาถ่ายทำและบันทึกเสียง

 

3. Walk This Way

ภาพนี้เป็นภาพที่โด่งดังมากๆ ของวง the Beetles ในอดีต ที่เป็นภาพของสมาชิกวงทั้ง 4 คนกำลังเดินไปในทิศทางเดียวกัน และถูกนำมาใช้เป็นหน้าปกอัลบั้ม Abby Road และกลายเป็นภาพที่ถูกนำเอาไปล้อกันจนถึงทุกวันนี้

 

4. The Sky’s The Limit

ภาพของกลุ่มคนงานที่ขึ้นไปต่อเติมและทาสีให้กับหอไอเฟลเมื่อปี 1932 ที่กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ก็เพราะว่ามันคือสิ่งปลูกสร้างที่มีความสูงที่สุดในขณะนั้นเลย

 

5. Prize Winning Photo

นี่เป็นภาพของนาง Diana Bryant และลูกสาว ขณะร่วงหล่นลงจากตัวอาคารที่กำลังถูกไฟไหม้ในเมืองบอสตัน เมื่อปี 1976

 

6. We’ve Come a Long Way, Baby!

ในปี ค.ศ. 1920 ผู้ชายได้รับการว่าจ้างให้วัดความยาวของชุดว่ายน้ำสำหรับสตรีเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเธอจะไม่เปิดเผยผิวหนังของตัวเองมากเกินไป หากเห็นผิวหนังมากไปจะโดนจับปรับ…

 

7. Hollywood History

ภาพประวัติศาสตร์เมื่อครั้งที่ป้าย Hollywood ถูกติดตั้งลงบนภูเขาในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก แต่ดั้งเดิมมันเคยมีชื่อว่า Hollywoodland

 

8. It’s No Treble

Louis Armstrong คือหนึ่งในศิลปินแจ๊สที่มีชื่อเสียงมากในอดีต ครั้งหนึ่งในปี 1961 เขาเคยพาภรรยาไปนั่งฟังเขาเล่นดนตรีที่หน้ารูปปั้นสฟิงซ์ ในเมืองกีซ่า ประเทศอียิปต์มาแล้ว

 

9. It’s War

ภาพสงครามนี้ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศอเมริกา ในสงครามนั้นได้คร่าชีวิตของทหารไปราวๆ 50,000 คน

 

10. Come Fly With Me

ภาพประวัติศาสตร์ของ Wilbur Wright ที่ยืนสังเกตการณ์อยู่บนพื้นโดยมี Oliver Wright เกาะอยู่บนเครื่องบินที่พวกเขาประดิษฐ์ขึ้นเอง เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในปี 1903 ถือเป็นการทดสอบการบินครั้งแรกของพวกเขาเลยก็ว่าได้

 

11. Old Glory

ภาพของเหล่าทหารอเมริกันกำลังตั้งธง หลังชนะสงครามที่อิโวะจิมะ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นจุดสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 1945

 

12. Kiss Me!

ภาพสัญลักษณ์นี้ถ่ายที่ไทม์สแควร์ของนิวยอร์ก แสดงให้เห็นถึงความสุขที่ชาวกะลาสีและพยาบาลอเมริกันรู้สึกเมื่อสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของอเมริกา

 

13. I Have A Dream

นี่คือภาพของ Martin Luther King เมื่อปี 1960 ผู้ซึ่งเป็นผู้นำในการพูดเรื่องสิทธิพลเมืองถึงเหล่าผู้สนับสนุนเขาที่อนุสรณ์สถานลินคอล์น ในกรุงวอชิงตันดีซี โดยมีประโยคสุดคลาสสิคว่า “I Have a Dream” (ผมมีฝัน)

 

14. War Is Hell

ภาพนี้กลายเป็นภาพที่โด่งดังในสงครามเวียดนามเมื่อช่วงปี 1960 โดยเป็นภาพของทหารนายหนึ่งที่สวมหมวกที่มีข้อความว่า “War is hell” (สงครามคือนรก)

 

15. Sting Like a Bee

แชมป์มวยรุ่นเฮฟวี่เวท Muhammad Ali ขณะล้มคู่ต่อสู้ Sonny Liston ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาทีหลังเริ่มเกม เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 1965 จนมันถูกบันทึกเอาให้เป็นภาพประวัติศาสตร์

 

16. September 11

เป็นภาพอีกมุมหนึ่งขณะเกิดเหตุเครื่องบินพุ่งชนตึก World Trade Center เมื่อปี 2001 ในขณะนั้นประธานาธิปดี George W. Bush กำลังเข้าเยี่ยมโรงเรียนแห่งหนึ่ง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเข้ามากระซิบเขาเข้า

 

17. Twin Towers Fall

การระเบิดครั้งนี้ยังคงอยู่ในประวัติศาสตร์อเมริกา และถือเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าที่สุดครั้งหนึ่งของโลก เป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้ก่อการร้ายเข้ายึดเครื่องบินและพุ่งเข้าชนตึกแฝดของนิวยอร์คเมื่อวันที่ 11 กันยายน 201 ทำให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและบาดเจ็บนับร้อย

 

ที่มา starfluff

Comments

Leave a Reply