เธอทำได้!! สาวดาว์นซินโดรมกำลังจะกลายเป็นนักพยากรณ์อากาศ ชาวเน็ตร่วมเชียร์เพียบ

ภาพลักษณ์ของผู้ป่วยเป็นดาว์นซินโดรมหรือออทิสติกในยุคนี้เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนเยอะมากเลยทีเดียว เพราะหากเรามองย้อนกลับไปในสมัยก่อน ผู้ที่มีอาการดาว์นซินโดรมจะถูกมองว่าเป็นบุคคลที่ดูแลตัวเองไม่ค่อยได้ หรือไม่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าคนปกติในการทำงาน

แต่ในปัจจุบันบุคคลเหล่านั้นกลับพัฒนาตัวเองจนเข้าไปทำงานให้กับหลายๆ องค์กรได้อย่างไม่น้อยหน้าใครเลย อย่างเช่นข่าวก่อนหน้านี้ที่#เหมียวฟิ้นได้เคยนำเสนอเกี่ยวกับชายหนุ่มออทิสติก ที่ได้รับโอกาสจากร้าน Starbucks ให้เข้าทำงานเป็นบาริสต้าจนโด่งดังไปทั่วโลก (อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่เลย)

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้เราก็ได้ไปเจอเรื่องราวดีๆ ของบุคคลที่มีอาการดาว์นซินโดรมแต่ได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่เจ๋งๆ อย่างการเป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศด้วย!

เธอคนนี้มีชื่อว่า Mélanie Ségard จากประเทศฝรั่งเศสวัย 21 ปี เธอมีความฝันมาตั้งแต่วัยเด็กเลยว่าเมื่อเธอโตขึ้น เธออยากจะเป็นสาวนักพยากรณ์อากาศ แต่เธอคิดว่ามันคงจะเป็นไปไม่ได้เนื่องจากความบกพร่องทางร่างกายของเธอ

 

 

แต่ดูเหมือนว่าไฟแห่งความหวังของเธอจะยังไม่ดับลง เพราะองค์กรการกุศลในฝรั่งเศสที่ชื่อ Unapei ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือกับเธอและประสานไปยังช่องทีวี France 2 และ BFMTV ทางสถานีจึงพากันยื่นข้อเสนอในการทำงานให้กับเธออย่างล้นหลาม

Unapei คือองค์กรการกุศลสำหรับคนพิการด้านการเรียนรู้ในประเทศฝรั่งเศส พวกเขาช่วย Melanie โดยการตั้งแคมเปญขึ้นบน Facebook โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า Mélanie peut le faire (Mélanie เธอทำได้)

 

 

Mélanie กล่าวว่า “ฉันแตกต่างจากคนอื่น แต่ฉันอยากจะแสดงให้ทุกๆ คนได้เห็นว่าฉันสามารถทำอะไรได้มากมาย และฉันอยากจะพิสูจน์เรื่องนี้โดยการปรากฏตัวบนทีวี”

บนเฟซบุ๊กของ Mélanie ได้ท้าทายกับสื่อในฝรั่งเศสไว้ว่าหากเฟซบุ๊กของเธอสามารถหาคนมากดไลก์เพจได้ถึง 1 แสนคน พวกเขาจะต้องมอบหน้าที่พยากรณ์อากาศให้กับเธอ แต่หลังจากนั้นภายในไม่กี่วัน เฟซบุ๊กของเธอก็สามารถทำยอดไลก์ได้มากถึง 185,000 ครั้งอย่างง่ายดาย

 

 

และเมื่อราวๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา เธอก็ได้ไปปรากฏตัวในรายการทีวีของฝรั่งเศสและวิทยุต่างๆ เพื่ออธิบายให้คนเข้าใจถึงกิจกรรมที่เธอจัดขึ้น

ทางด้านโฆษกขององค์กรการกุศล Unapei ได้ออกมาบอกว่าการออกมาสร้างแคมเปญกับ Mélanie เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะมันช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับอาการดาว์นซินโดรมให้คนทั่วๆ ไปรู้ว่าพวกเขามีความสามารถทำอะไรได้บ้าง

 

 

หลังจากทำกิจกรรมทั้งหมด เธอก็สามารถเอาชนะใจผู้บริหารได้ เธอกำลังจะได้เป็นนักพยากรณ์อากาศสาวสมใจแล้ว และงานของเธอกำกำลังจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคมนี้ด้วย น่าตื่นเต้นและดีใจแทน Mélanie จริงๆ

 

ที่มา metro , Mélanie peut le faire

Comments

Leave a Reply