แนะนำวิธีการลบตัวตนของคุณ ให้หายออกจากโลกของ “Facebook” ไปตลอดกาล…

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบัน สื่อสังคมออนไลน์อย่าง “Facebook” ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการรับชมข่าวสาร ความบันเทิงต่างๆ รวมถึงเป็นสื่อกลางในการพูดคุยติดต่อกับเพื่อนฝูง และครอบครัว

แม้ว่า Facebook จะมีประโยชน์มากมาย แต่ในขณะเดียวกันบางคนก็ถึงขั้นเสพติด Facebook เอามากๆ ถึงขั้นต้องเปิดเข้าไปดู Newsfeed อยู่ตลอดเวลา และนั่นก็อาจจะส่งผลให้การทำงาน หรือการใช้ชีวิตของเราช้าลงไปด้วย

 

 

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Telegraph มีรานงานว่า ทางนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยในวินเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเผยว่า การเล่น Facebook ก็เหมือน “ติดยาเสพติด”

โดยพวกเขาได้ทดลองการหยุดใช้บัญชีเฟสบุ๊คของตัวเองเป็นเวลานานกว่า 4 สัปดาห์ และนั่นก็ทำให้รู้ว่า เมื่อไม่ได้เล่นเฟสบุ๊คมันทำให้รู้สึกเหมือนกับได้แยกออกจากเพื่อน ครอบครัว และเหมือนกำลังถูกตัดขาดออกจากโลกภายนอก

 

 

และถ้าหากคุณรู้สึกว่าการเล่นเฟสบุ๊คนั้นทำให้เราเสียเวลาในการทำอะไรหลายๆ อย่าง คุณสามารถกำจัดบัญชีผู้ใช้ของคุณได้ โดยมี 2 ตัวเลือก คือ คุณสามารถยกเลิกการใช้งาน Facebook ของคุณแบบชั่วคราว

ซึ่งมันจะหมายความว่ารายละเอียดของคุณจะหายไปจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ แต่ข้อมูลทั้งหมดในบัญชีของคุณอาจจะยังคงถูกบันทึกไว้ โดยสามารถทำได้ดังนี้…

1.คลิกที่ลูกศรชี้ลงที่มุมขวาบนของหน้า Facebook

2.เลือก “ตั้งค่า”

3.คลิกที่ “ความปลอดภัย” ในคอลัมน์ด้านซ้าย

4.เลือก “ยกเลิกการใช้งานบัญชีของคุณ” จากนั้นทำตามขั้นตอนเพื่อยืนยัน

หากคุณปิดการใช้งานบัญชีผู้ใช้ของคุณ โปรไฟล์ของคุณจะไม่สามารถปรากฏให้คนอื่นๆ บน Facebook เห็นอีก และคนอื่นๆ ก็จะไม่สามารถที่ค้นหาชื่อของคุณได้ แต่ข้อมูลบางอย่าง เช่น ข้อความที่คุณส่งไปยังเพื่อนๆ อาจจะยังคงปรากฏให้เห็นอยู่

 

 

แต่ในกรณีที่คุณตัดสินใจแล้วว่าจะไม่กลับไปใช้ Facebook อีก คุณสามารถลบบัญชีออกอย่างถาวรได้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าข้อมูลทุกอย่างของคุณจะถูกลบออก และคุณจะไม่สามารถเข้าบัญชีเดิมได้อีก

หากคุณได้ทำการลบบัญชี Facebook ไปแล้ว มันอาจจะใช้เวลานานถึง 90 วัน ในการลบประวัติการใช้งาน หรือสิ่งที่คุณโพสต์ไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย สถานะ และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย โดยสามารถทำได้ดังนี้…

-คลิกที่ลูกศรชี้ลงที่มุมขวาบนของหน้า Facebook

-เลือก “ตั้งค่า”

-คลิกที่ลิงค์ที่ด้านล่างของเมนูหลักที่ระบุไว้ว่า “ดาวน์โหลดสำเนาของข้อมูล Facebook ของคุณ”

-และไปที่ delete_account คลิก “ลบบัญชีของฉัน” จากนั้นทำตามขั้นตอนต่อไป เพื่อยืนยัน เพียงเท่านี้คุณก็สามารถลบตัวตนของคุณออกจาก Facebook ได้แล้ว

 

 

ที่มา : telegraph

Comments

Leave a Reply