แม่เบื่อลูกชายว่าง วันๆ ไม่ทำอะไรเลย ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ‘ใครก็ได้ เอามันไปทำงานที’

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2560 ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า Donna Cooper คุณแม่จาก Hornsea, East Yorkshire ประเทศอังกฤษ สุดจะทน โพสต์ข้อความประกาศมอบลูกชายให้ไปทำงานด้วยแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องให้เงิน เหตุเพราะเบื่อนิสัยลูกชายที่วันๆ มัวแต่เล่นเกม

ทางด้านคุณแม่ Donna ได้ออกมาเผยว่า เธอเบื่อนิสัยของลูกชายมากๆ เพราะวันๆ เขามัวแต่นั่งอยู่รอบๆ บ้าน หลังจากที่ถูกทางโรงเรียนกำจัดช่วงเวลาเรียน เพราะพฤติกรรมของเขาเอง

 

 

ด้วยเหตุนี้ เธอจึงได้เขียนข้อความประกาศลงในเฟสบุ๊คว่า “นี่คือ Nick Cooper ลูกชายวัย 16 ปี เขาถูกทางโรงเรียนจำกัดเวลาเรียน เพราะพฤติกรรมของเขา เวลาที่เขาอยู่นอกโรงเรียนเขาเป็นคนที่สุภาพเรียบร้อย

แต่ดูเหมือนทางโรงเรียนจะไม่คิดแบบนั้น ซึ่งเขาจะได้ไปโรงเรียนเพียงแค่วันจันทร์ และวันอังคาร ดังนั้น นี่คือการจัดการที่ดี และเป็นเหตุผลสำหรับการโพสต์นี้

ฉันเป็นแม่ และต้องทำงานหนัก ฉันจึงไม่ชอบให้ลูกอยู่แต่ในบ้านเวลาที่ฉันออกไปทำงาน ดังนั้น หากใครมีงานให้เขาทำ ไม่ว่าจะเป็นงานในฟาร์ม หรืองานหนักๆ อะไรก็ได้ เอาไปทำงานให้ฟรีๆ เลย”

 

 

และหลังจากที่คุณแม่ได้โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ ภายในวันนั้นก็มีร้านกาแฟภายในท้องถิ่นมาเสนองานให้แก่เขา พร้อมกับมอบงานให้ Nick ทำอย่างรวดเร็ว

ทางด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นข้อความบนเฟสบุ๊คของคุณแม่ท่านนี้ ต่างก็พากันเข้ามาชื่นชม และยกย่องกันอย่างมากมาย ซึ่งมีชาวเน็ตบางคนได้กล่าวว่า นี่เป็นความคิดที่ดีมากๆ เลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ คุณแม่ Donna ยังได้ออกมาเผยอีกว่า “ในตอนแรก Nick มักจะบ่นเกี่ยวกับงานที่เขาทำอยู่เสมอ แต่หลังจากนั้นเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ”

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply