Beauty and the Beast อาจจะโดนแบน หลังดิสนี่ย์เพิ่มบท “ตัวละครเกย์” เข้าไปในเรื่อง

เรียกว่าเป็นหนังที่หลายคนรอชมเลยทีเดียว สำหรับเรื่อง “Beauty and the Beast” หรือ “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” เวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย เอ็มมา วัตสัน นักแสดงหญิงชื่อดังแห่งยุคนี้

แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ จากประเทศรัสเซียอาจต้องรอเก้อซะแล้ว เพราะทางรัฐบาลรัสเซียกำลังจ่อแบนภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนชื่อดัง ส่วนสาเหตุนั้นหลายๆ คนอาจจะไม่คิดว่ามันเกิดการแบนเพราะ มีการเพิ่มบทตัวละครเกย์เข้าไปในเรื่อง

 

นี่โฉมงามเอ๋ย เราจะอดโกยเงินที่รัสเซียแล้วหรือ!??

 

ถ้าใครเคยดูการ์ตูนเวอร์ชั่นต้นฉบับจะทราบว่า เนื้อเรื่องฉบับเก่านั้นตัวละครในเรื่องจะมีบทบาทของหญิงและชายแบบชัดเจน ไม่มีตัวละครใดเลยที่มีลักษณะรักร่วมเพศ

แต่ในเวอร์ชั่นหนังโรงล่าสุดนี้ ทางดิสนี่ย์ได้เพิ่มบทให้ตัวละคร เลอฟู (จอร์ช แกด) มีความรู้สึกพิเศษกับตัวละคร แกสตัน (ลุค อีแวน) ในลักษณะของเกย์ขึ้นมา

 

 

บิล คอนดอน ผู้กำกับกล่าวว่า “มีใครซักคนแอบคิดขึ้นมาว่าจริงๆ แล้วเลอฟูอาจคิดอะไรเกินเจ้านายลูกน้อง จากนั้นจอร์ช (แกด) ก็ทำสิ่งพิเศษขึ้นมา ผมจึงไม่อยากตัดมันออกไปจากในหนัง มันจะต้องเป็นโมเมนต์เกย์ครั้งแรกในหนังดิสนี่ย์แต่นอน”

อย่างไรก็ตามในประเทศรัสเซีย มีกฎหมายห้ามโปรโมตรักร่วมเพศควบคุมสื่ออยู่ ดังนั้นพวกเขาจะต้องทำการตรวจสอบหนังเวอร์ชั่นจริงก่อน ว่าเข้าข่ายหรือไม่ หากเข้าข่าย ก็ต้องแบนในรัสเซียไปตามระเบียบ

 

 

เมื่อสำนักข่าวบีบีซีแห่งประเทศอังกฤษ ถามเรื่องนี้ไปยังฝั่งรัสเซีย ก็ได้คำตอบจาก  Vladimir Medinsky รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า

“ทันทีที่เราได้หนังต้นฉบับมา เราจะทำการตรวจสอบทันที โดยพิจารณาจากกฎหมายให้เหมาะสมที่สุด”

 

 

ส่วนในไทยไม่ต้องเป็นห่วงไป แฟนๆ ก็รอชมได้ตามปกติในโรงภาพยนตร์ได้เลย

ที่มา variety

Comments

Leave a Reply