ส.ส. โปแลนด์ ฉะเดือดกลางสภา ‘ผู้หญิงอ่อนแอและฉลาดน้อยกว่าผู้ชาย ควรได้ค่าตอบแทนน้อยกว่า’

กลายเป็นประเด็นสดๆ ร้อนๆ ส่งตรงจากที่ประชุมสภายุโรป เมื่อสำนักข่าว CNN รายงานเหตุการณ์ที่ ส.ส.จากโปแลนด์ กล่าวประทุษวาจาเกี่ยวกับเพศหญิงอย่างรุนแรง ในเชิงของผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับ

 

นักการเมืองชาวโปแลนด์ Janusz Korwin-Mikke

 

จากที่ประชุมสภายุโรป

 

โดยเนื้อหาในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพของนักการเมืองชาวโปแลนด์ Janusz Korwin-Mikke ได้กล่าวกลางที่ประชุมว่า ‘ผู้หญิงควรได้รับค่าตอบแทนที่น้อยกว่าผู้ชาย เพราะผู้หญิงนั้นอ่อนแอกว่า ตัวเล็กกว่า และฉลาดน้อยกว่า’

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2014 นักการเมืองคนนี้ ก็เคยออกมากล่าวในที่ประชุมว่า ‘ผู้หญิงไม่ควรมีสิทธิ์ที่จะโหวต และลุกขึ้นมาต่อต้านการข่มขืน’ มาแล้ว

 

 

แต่หลังจากที่ ส.ส.โปแลนด์พูดจบ นักการเมืองหญิง Iratexe Garcia Perez จากสเปนได้ยินแล้วก็ถึงกับหัวร้อน เธอลุกขึ้นมาตอบโต้ทันที

‘ฉันรู้ว่าคุณรู้สึกกลัว และเจ็บปวด ที่ได้เห็นภาพของผู้หญิงมานั่งอยู่ในสภาเดียวกันกับคุณ มีสิทธิมีเสียงเท่ากันกับคุณ และฉันอยู่ที่นี่ก็เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้หญิงทุกคนในยุโรป จากผู้ชายอย่างคุณนั่นแหละ!!’

 

 

และตอนนี้ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนนักการเมืองคนดังกล่าว โทษฐานทำผิดกฏข้อที่ 11 ของการประชุมสภา โดยกฏมีเนื้อหาว่าด้วยเรื่องของการห้ามไม่ให้สมาชิกผู้เข้าประชุม กล่าวคำส่อเสียดไปในเชิงดูถูกเหยียดหยาม เหยียดชาติพันธุ์ ในระหว่างการดีเบท

 

โถ่วว…ลุ๊งง คิดอะไรอยู่ถึงเปิดประเด็นได้ล่อเป้าขนาดนี้!!

ที่มา: CNN, metro

Comments

Leave a Reply