คุณครูต้อนรับนักเรียนทุกเช้าในชุดที่แตกต่าง เพราะอยากให้เด็กๆ เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรอยยิ้ม

เวลานึกถึงคุณครู เราอาจนึกถึงชายหรือหญิงวัยกลางคนที่แต่งตัวด้วยชุดสุภาพ แล้วยืนต้อนรับนักเรียนด้วยใบหน้าอันแสนเรียบเฉย จนบางทีก็แอบรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อเหมือนกัน

แต่นั่นไม่ใช่กับครูโรงเรียนประถมในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาแห่งนี้ เพราะทุกๆ วัน เธอจะออกมาต้อนรับนักเรียนด้วยชุดคอสเพลย์ที่แตกต่างกันออกไป

คุณครูคนนี้มีชื่อว่า Cindy Matthews วัย 56 ปี ทุกๆ เช้าเธอจะเป็นคนที่มาคอยยืนต้อนรับนักเรียนที่หน้าโรงเรียน วันหนึ่งเธอก็คิดขึ้นมาว่า มันคงจะดีนะ ถ้าเธอสามารถมอบรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ที่เพิ่งมาถึงโรงเรียนได้ เธอจึงเริ่มหาชุดและอุปกรณ์มาคอสเพลย์

 

 

“ทำแบบนี้ก็สนุกดีนะ มันทำให้ช่วงเช้าอันแสนน่าเบื่อผ่านไปเร็วขึ้น ฉันจะได้ไม่ต้องแค่นั่งเฉยๆ และท่องคำว่า ‘สวัสดีตอนเช้า’ กับนักเรียน” Cindy กล่าว

 

 

Cindy เล่าว่า เธอเป็นครูโรงเรียนอนุบาลมากว่า 15 ปีแล้ว แม้จะทำงานมานานขนาดนี้ แต่ทุกวัน เธอก็ยังคงออกมาต้อนรับนักเรียนด้วยรอยยิ้มและความสุขเสมอ

“นักเรียนบางคน ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจฉันเท่าไหร่ ฉันจึงเป็นฝ่ายเข้าไปทักทายพวกเขาเอง เท่านั้นก็ทำให้พวกเขายิ้มได้ และฉันก็มีความสุขไปด้วย” Cindy กล่าว

 

 

โดยชุดของเธอมีตั้งแต่มิกกี้เมาส์ มินนี่ และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย แน่นอนว่าเด็กๆ ชอบเธอมาก

ครูใหญ่ของโรงเรียนกล่าวว่า การกระทำของ Cindy ทำให้โรงเรียนมีชีวิตชีวิตขึ้นมาก และยังทำให้นักเรียนและครูใกล้ชิดกันกว่าเดิม เธอจึงอยากขอบคุณความทุ่มเทของคุณครูท่านนี้ และเธอเชื่อว่าพ่อแม่ของเด็กๆ ก็อยากจะขอบคุณเธอเช่นกัน

 

 

ลองไปชมเรื่องราวของเธอกันเลย

สุดยอดจริงๆ เนอะ ชีวิตของเราถ้าได้เจอครูแบบนี้ซักครั้ง มันคงจะดีไม่น้อยเลยเนอะ

ที่มา Inside Edition

Comments

Leave a Reply