ชาวเน็ตแชร์คลิปไก่งวงทำพิธี “เดินวนรอบศพแมว” ผู้เชี่ยวชาญชี้อาจเพราะอยากรู้อยากเห็น?

หากคุณเข้าใจว่ามีแต่มนุษย์เท่านั้นที่สามารถทำพิธีกรรมได้ล่ะก็ คุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะคลิปที่#เหมียวฟิ้น จะนำเสนอต่อไปนี้อาจจะทำให้คุณรู้สึกฉงนกับพฤติกรรมของสัตว์มากกว่าที่เคยเสียอีก

คลิปนี้ถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า @TheReal_JDavis เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพของฝูงไก่งวงจำนวนหนึ่ง กำลังเดินวนรอบๆ ซากศพแมวที่นอนอยู่กลางถนน พร้อมกับข้อความว่า “ไก่งวงเหล่านี้พยายามจะมอบชีวิตที่ 10 ให้แมว”

 

 

นาย Davis บอกว่าวิดีโอขนาด 24 วินาทีตัวนี้เป็นวิดีโอที่ “แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น” เลย เพราะเนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้เห็นกันบ่อยๆ และดูเหมือนพวกมันกำลังพยายามทำพิธีบางอย่างกับศพของแมวตัวนั้น

 

ชมคลิปวิดีโอจากนาย Davis ได้ที่นี่เลย (ใครดูไม่ได้กดที่นี่นะ)

 

แต่ในความจริงแล้วมันไม่ได้สยองขนาดนั้น เพราะด้านนักชีววิทยาสัตว์ป่าอย่างนาย Mark Hatfield ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “พวกมันพยายามที่จะทำให้มั่นใจว่าเจ้าแมวตัวนั้นไม่มีภัยคุกคามใดๆ อีกต่อไป มันน่าจะเป็นเรื่องของความอยากรู้อยากเห็น ถือเป็นเรื่องพื้นฐานของพวกไก่งวงมาก”

 

 

นอกจากนี้นาย Hatfield ยังบอกด้วยว่าที่พวกมันทำแบบนี้อาจจะเป็นเพราะพวกมันไม่ฉลาดมากพอ จนเดินตามต่อกันไปเรื่อยๆ ก็เป็นได้

ความจริงแล้วไก่งวงเป็นสัตว์ที่กินอาหารได้ค่อยข้างหลากหลาย ส่วนใหญ่จะกินพวกเมล็ดพันธ์ต่างๆ และผลไม้ แต่เราจะไม่ค่อยเห็นพวกมันกินเนื้อสัตว์เท่าไหร่ นั่นหมายความว่าการออกมาเดินวนๆ ของพวกมันไม่ใช่การเตรียมพร้อมที่จะเข้าไปกินเจ้าแมวตัวนั้นอย่างแน่นอน

 

 

 

โถ่ ไอ้เราก้นึกว่ากำลังประกอบพิธีชุบชีวิตเสียอีก

ที่แท้ก็เดินวนๆ กันต่อไปเรื่อยๆ เท่านั้นเอง

ที่มา dailymail , @TheReal_JDavis

Comments

Leave a Reply