หนุ่มอเมริกัน อ้างว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ “ครองบัลลังก์แห่งอังกฤษ” และกำลังมาทวงตำแหน่งคืน!?

กลายเป็นข่าวใหญ่โต (ในทางเฮฮาเล็กน้อย) ของประเทศอังกฤษเลยทีเดียว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีชายปริศนาชาวอเมริกันรายหนึ่งออกมาอ้างว่าตนเองนั้นมีสิทธิ์ขึ้นครองบัลลังก์ของอังกฤษได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย!?

เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่านาย Allan. V. Evans แห่งรัฐโคโรลาโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาบอกว่าเขานั้นมีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะขึ้นครองบัลลังก์แทนควีน อลิสซาเบธองค์ปัจจุบัน

 

 

นาย Evans ได้ซื้อโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ The Times เพื่อเขียนจดหมายอธิบายความจริงต่างๆ และแสดงตนให้ทุกๆ คนรับรู้ว่าเขาต้องการอะไร

ในโฆษณาที่เขาอุตส่าห์ลงทุนซื้อดังกล่าว ได้เปิดเผยความลับว่าตัวเองมีสิทธิ์ตั้งแต่กำเนิดที่จะขึ้นครองบัลลังก์หลังจากที่ควีนอลิสซาเบธได้เสียชีวิตลง

 

 

ในฐานะลูกหลานของสายการปกครองดั้งเดิมที่เกิดขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 3 ในสหราชอาณาจักรและได้ลงทะเบียนใน Royal College of Arms เขาได้ให้คำชี้แจงทางกฎหมายเพื่อเรียกร้องมรดกทางประวัติศาสตร์ของเขาคืน

แต่แล้วความอดทนของ Evans ที่รอให้ควีนอลิสซาเบธสวรรคตก็หมดลง เนื่องจากพระองค์ครองราชย์มายาวนานอย่างที่เราทราบกัน และเขาเลยต้องมาลงโฆษณาประกาศ พร้อมเขียนข้อความของเขาว่า

“จะติดตามความอยุติธรรมทางประวัติศาสตร์ ด้วยการอ้างสิทธิโดยชอบธรรมกับราชบัลลังก์และมงกุฎราชวงศ์แห่งสหราชอาณาจักรกลับคืนมา

ซึ่งความตายในอนาคตของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ที่ 2 นั้นน่าเศร้า และอันที่จริงด้วยความเคารพ พระองค์ทรงมีความยิ่งใหญ่ เพราะพระองค์ไม่เห็นแก่ตัว ทรงเสียสละและปฏิบัติงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอด”

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Evans ได้พยายามออกมาเรียกร้องสิทธิ์ให้ตัวเองอย่างเอาจริงเอาจัง เพราะก่อนหน้านี้เขาก็ได้พยายามอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของที่ดินกว่า 988 ไร่ ในรัฐจอร์เจียมาแล้ว

ซึ่งเขาเคยระบุว่าที่ดินนั่นเป็นของบรรพบุรุษของเขามาก่อน แม้ว่าหลักฐานความเป็นเจ้าของจะถูกทำลายทิ้งไปตั้งแต่เมื่อปี 1901 แล้วก็ตาม

 

 

ยังไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่านาย Evans คือผู้มีสิทธิ์ในบัลลังก์ที่แท้จริง

แต่หากมีอะไรคืบหน้าเราจะนำเรื่องราวความเคลื่อนไหวมารายงานให้ทราบทันที

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply