หญิงชาวอินเดียถูก ‘เผาทั้งเป็น’ เพราะหมอประกาศว่าเธอเสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อ

ความเป็นความตายของมนุษย์คนหนึ่งนั้นนับเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ สำหรับวงการแพทย์ เพราะหากวินิจฉัยผิดไปแม้แต่นิดเดียว คุณจะไม่มีโอกาสได้แก้ตัวซ้ำอีก

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เกิดกับหญิงชาวอินเดีย เมื่อเธอต้องถูกเผาทั้งเป็นเนื่องจากความผิดพลาดของหมอที่ประกาศว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาล Sharda hospital เมือง Greater Noida รัฐ Uttar Pradesh  ของประเทศอินเดีย โดยทีมแพทย์ได้ประกาศว่า Rachna Sisodia วัย 24 ปี เสียชีวิตแล้วด้วยโรคปอดติดเชื้อ

 

นาง Rachna Sisodia วัย 24 ปี และสามี Devesh Chaudhary วัย 23 ปี

 

Devesh Chaudhary วัย 23 ปี ผู้เป็นสามีของหญิงรายนี้และเพื่อนอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้นำร่างของเธอออกจากโรงพยาบาลดังกล่าวในเวลา 01.27 น. เพื่อไปทำพิธีศพที่ Aligarh และในเวลา 08.00 น. พวกเขาก็ได้เผาศพเธอ

แต่จากรายงานบอกว่าในระหว่างที่เผาศพหญิงสาวนั้น ได้มีคนลากเธอออกมาจากกองเพลิงอย่างกระทันหันเพราะเชื่อว่าเธอยังมีชีวิตอยู่

แต่หลังจากออกจากกองเพลิงแล้ว หญิงสาวก็ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย อย่างไรก็ตามพวกเขาได้นำศพเธอไปให้แพทย์ชันสูตรศพอีกครั้ง และพบว่ามีเศษการเผาไหม้เข้าไปอยู่ในหลอดลมและปอดบางส่วนของเธอ

แพทย์ที่ทำการชันสูตรทั้ง 2 จึงสรุปเป็นเสียงเดียวกันว่า Rachna ไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในปอด แต่เธอเสียชีวิตเนื่องจากช็อกตอนถูกไฟเผาทั้งเป็น

ทางญาติของหญิงสาวได้นำเรื่องดังกล่าวนี้ไปแจ้งความ โดยให้การว่า Devesh ผู้เป็นสามีและเพื่อนจำนวนหนึ่งได้ล่วงละเมิดทางเพศกับ Rachna จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พวกเขาจึงทำการเผาเธอทั้งเป็นเพื่อหนีความผิด

 

pixabay.com

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งตามตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี แต่ปรากฏว่าทั้งสามีของผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ ต่างหายไปอย่างไร้ร่องรอย

แต่ต่อมา Devesh ได้ออกมาให้การผ่านสื่อว่า ‘เขาถูกญาติฝ่ายหญิงใส่ร้าย เพราะต้องการทรัพย์สินของเธอ’ แต่ทั้งนี้เขาก็ไม่ได้ระบุว่าตัวเองอยู่ที่ไหนจึงไม่มีใครรู้ที่อยู่ของเขาจนถึงวันนี้

อีกด้านหนึ่งมีการคาดเดาว่าศพที่ถูกเผานั้นไม่ใช่ Rachna ทางทีมแพทย์จึงเก็บชิ้นส่วนกระดูกได้เพื่อทำการตรวจสอบดีเอนอีต่อไป

 

เท็จจริงอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไปนะคะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply