นี่คือ 14 เหตุผลที่ว่าทำไม ‘หนู’ ก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่โอเค จี๊ด จี๊ด เหมือนกันนะแกร๊

จะว่าไปแล้วถ้าพูดถึง ‘หนู’ ในฐานะสัตว์เลี้ยงเนี่ย ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าหมา หรือแมว แล้วเพื่อนๆ รู้กันไหมล่ะว่าจริงๆ แล้วหนูเนี่ยสะอาดกว่าแมวซะอีก แถมมันยังรู้จักที่จะหัวเราะเป็นกับเค้าด้วยนะ

และสำหรับใครที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงขนาดจิ๋ว มาอยู่เป็นเพื่อนแก้เหงาล่ะก็ มาดู 14 เหตุผลที่จะมาบอกว่าหนูก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่โอเคไม่แพ้หมา แมว กันเลยดีกว่า

 

1. เซเลบฯ ชื่อดังใครๆ ก็รักหนูกันทั้งนั้น

ตั้งแต่เจ๊ปารีส ฮิลตัน ยันแองเจลิน่า โจลี่ พวกเขาต่างก็เคยเลี้ยงหนูมาแล้วทั้งนั้น

 

2. จริงๆ แล้วพวกมันรักความสะอาด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าปกติแล้วหนู จะมีนิสัยขัดถูขัดถูเพื่อรักษาความสะอาดให้ร่างกายตัวเองบ่อยกว่าแมวซะอีก

 

3. หนูก็หัวเราะเป็นนะ

เคยมีงานวิจัยจากวิทยาศาสตร์ออกมายืนยันแล้วว่า หนู มักจะมีความสุขเมื่อมันถูกจักจี้และหัวเราะออกมา แต่ก็เฉพาะตอนที่มันอารมณ์ดีเท่านั้นนะ

 

4. หนูรู้จักที่จะเป็นหมอฟันให้ตัวเอง

ฟันของหนูจะเจริญเติบโตราว 4.5 – 5.5 นิ้วต่อปี และไม่น่าเชื่อว่าพวกมันจะใช้วิธีฝนฟันกับทุกสิ่งอย่างรอบตัวมัน เพื่อให้ฟันมีขนาดที่พอดีกับร่างกาย

 

5. มีสถานที่ๆ อุทิศเพื่อหนูจริง!

ที่อินเดียมีวัดฮินดูที่ชื่อว่า Karni Mata ตั้งอยู่ในเมือง Deshnok ซึ่งที่นี่เลี้ยงหนูไว้มากกว่า 20,000 ตัว อีกทั้งพวกมันต่างได้กินดีอยู่ดีอ้วนท้วนสมบูรณ์ทุกตัวเลยด้วย

 

6. ถึงหนูจะตัวเล็ก แต่หนูก็ฉลาดนะฮ๊าาา

Dr. Jane Tyson นักวิทยาศาสตร์จากองค์กร RSPCA ได้ออกมาบอกว่า ‘หนูเป็นสัตว์ที่ฉลาด มันมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการสำรวจ และการเล่น อีกทั้งพวกมันยังเป็นสัตว์ที่มีสังคมสูงอีกด้วย’

 

7. พวกมันรู้จักคำว่า ‘ความสัมพันธ์’

ใครที่เคยเลี้ยงหนูต่างก็รู้ดีว่า ถึงพวกมันจะตัวจิ๋วแต่มันก็สามารถจดจำเสียงของเจ้าของได้ และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าลึกๆ แล้วพวกมันมีความสุขที่สุดที่ได้เล่นกับเพื่อนมนุษย์

 

8. พวกมันโด่งดังกว่าที่เราคิด

จะไม่ให้ดังได้ยังไงล่ะ เพราะก่อนหน้านี้มีภาพยนตร์ที่นำเอาหนูมาเป็นนักแสดงหลักมากมาย แถมแต่ละเรื่องก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกตกหลุมรักมันมากขึ้นไปอีก

 

9. กาฬโรคในช่วงยุคกลาง… หนูไม่เกี่ยวน๊าา

ช่วงศตวรรษที่ 14 เกิดกาฬโรคครั้งใหญ่มีผู้คนล้มตายมากมาย และก่อนหน้านี้เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากหนู แต่เปล่าเลย…เพราะล่าสุดได้มีงานวิจัยชิ้นใหม่ออกมายืนยันว่า สาเหตุของโรคดังกล่าวเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้นจากแถบเอเชียมากกว่าต่างหากล่ะ

 

10. คุณจะกลายเป็นเหมือนรอน วิสลีย์

นับตั้งแต่ถ่ายทำแฮร์รี่พ็อตเตอร์ภาค 3 จบ รูเพิร์ต กรินต์ ก็ได้ตัดสินใจรับหนูมาเลี้ยง 2 ตัว ซึ่งก็คือเจ้าตัวที่เล่นเป็นสัตว์เลี้ยงของเขาในหนังนั่นแหละ สงสัยเจ้าตัวกลายเป็นทาสหนูไปซะแล้ว

 

11. พวกหนูกินง่ายอยู่ง่าย

เป็นอย่างที่เรารู้กันดีว่าหนูไม่ค่อยเลือกกินเหมือนแมวเท่าไหร่ พวกมันสามารถถูกเลี้ยงด้วยผักสารพัดชนิดไม่ว่าจะเป็นถั่ว กล้วย บร็อคโคลี่ หรือแม้แต่แอปเปิ้ล

 

12. หนูก็ฝึกได้เหมือนกันนะ

ถึงตัวจะเล็กแต่สมองของมันก็เป็นผู้ใหญ่ บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นคนเอาหนูออกมาโชว์ทักษะต่างๆ อย่างน่ารัก ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถฝึกมันได้จริง!!

 

13. หนูไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย

เพราะพวกมันไม่เห่า ไม่อยากออกไปเดินเล่นนอกบ้านทุกวัน และไม่เคยร้องเรียกสิ่งใด ใครที่ชอบอยู่เงียบๆ ละก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยแฮะ

 

14. หนูเป็นมิตรกับเด็ก

ไม่ว่าจะหนูตะเภา หนูปุ๊ก หนูแฮมสเตอร์ หรือหนูอะไรก็แล้วแต่ พวกมันล้วนเป็นมิตรกับเด็กที่บ้าน และไม่สร้างอันตรายใดๆ รับประกันเลยว่าถ้าปล่อยลูกอยู่บ้านกับหนูทั้งคู่ปลอดภัยแน่น๊อน

 

เอ้าาจะรออะไรกันอยู่ ป๋าๆ ทั้งหลายรีบออกไปหาน้องหนูมาเลี้ยงกันเร็ว เย้ยยย!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply