คุณตาวัย 96 ปี เปิดเผยว่าตัวเอง ‘เป็นเกย์’ หลังจากต้องเก็บเป็นความลับมาตลอดชีวิต

เรื่องราวสุดประทับใจเมื่อคุณตาวัย 96 ปี ตัดสินใจที่จะออกมาประกาศให้ทั่วโลกรับรู้ว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นเกย์

คุณตา Roman แต่งงานกับภรรยามาแล้วกว่า 67 ปี มีลูก 2 คน หลาน 5 คน และเหลนอีก 1 คน

เขาต้องใช้ชีวิตอยู่โดยที่ไม่บอกให้ใครรู้ว่าเป็นเกย์ เพราะสภาพสังคมในยุคที่เขายังเป็นวัยรุ่นอยู่ได้มีการปฏิเสธความหลากหลายในเรื่องของรสนิยมทางเพศเป็นอย่างมาก

 

 

คุณตาเล่าว่าเขารู้ตัวเองว่าเป็นเกย์มาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และการที่ออกมายอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์นั้นก็เพราะว่าเขาต้องการที่อยากจะให้โลกได้รับรู้

แน่นอนว่าก่อนหน้านั้นก็ต้องผ่านครอบครัวมาก่อน ซึ่งคุณตาก็แค่บอกไปตรงๆ ว่าเขาเกิดมาและทั้งชีวิตของตัวเองนั้นเป็นเกย์มาตลอด และทุกคนก็ยอมรับได้อย่างน่าประหลาดใจ

 

 

จากการที่ต้องเก็บเป็นความลับเอาไว้ไม่บอกใครว่าตัวเองเป็นเกย์มายาวนานกว่า 90 ปี จนถึงตอนนี้คุณตามีอายุ 96 แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นคุณตาก็ยังคงต้องการที่จะมีความรักกับผู้ชายด้วยกันอยู่ดี…

โดยคุณตาได้ให้ข้อมูลถึงสเปคของเขาว่า ‘เป็นใครก็ได้’ ผมไม่แคร์ เพราะผมไม่ได้มองที่ใบหน้าของเขา แต่มองลึกเข้าไปที่หัวใจต่างหาก

ใครซักคนที่จะมาเป็นที่พักพิง ใครซักคนที่รู้สึกถึงหัวใจที่กำลังเต้นอยู่ ไม่มีใครทำแบบนี้ได้ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณจะรักเขาคนนั้น ฉันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

ฉันไม่ได้ต้องการความสัมพันธ์ทางร่างกายหรือจิตใจที่ตรงกัน แต่ที่ฉันต้องการก็แค่เพียงใครสักคนที่อยู่ข้างๆ กันในยามหลับ ไม่ได้มีเหตุผลอื่นใดนอกจากให้แน่ใจว่ามีคนที่คอยห่วงใยอยู่ และนี่คือทั้งหมดที่ฉันต้องการ”

 

 

แต่สำหรับในวัย 90 ปลายๆ อย่างคุณตาแล้วย่อมเป็นเรื่องที่ยากในการหาคู่ ถึงกับขนาดที่พูดว่า “จะมีใครต้องการขยะเก่าๆ กันล่ะ?” เลยทีเดียว

จนถึงช่วงท้ายของคลิปคุณตาได้ตั้งคำถามถึงพิธีกรขึ้นมาว่า “คุณล่ะรู้สึกอย่างไรบ้าง คิดว่าฉันมีสิทธิ์มั้ย? ที่จะออกมาเปิดเผยตัวตนให้โลกได้รับรู้น่ะ?”

และเขาก็ได้รับคำตอบว่า “นี่เป็นชีวิตของคุณตา ผมไม่รู้หรอกว่าคุณตาต้องผ่านอะไรมาบ้าง แต่สำหรับผมแล้วผมว่ามันไม่สายเกินไปหรอกที่จะเป็นตัวของตัวเอง และไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อคุณอายุ 20 ปี หรือ 95 ปี ก็ตาม”

แม้ว่าคุณตาจะไม่เห็นด้วยกับคำตอบก็ตาม เพราะเขาคิดว่ามันสายไปซะแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำมัน

 

ลองไปชมคลิปการสัมภาษณ์เปิดอกของคุณตาแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply