เด็กประถมจัดพิธีส่งร่างแบบไวกิ้งให้ ‘ปลาทองประจำห้อง’ สู่สวรรค์ชั้นวาลฮาลลา!!

เป็นเรื่องที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า เมื่อวันที่สัตว์เลี้ยงสุดที่รักของเราจากไป ด้วยความผูกพันธ์ และความทรงจำดีๆ ที่เคยมีให้กันมา เราก็อยากจะจัดพิธีศพให้กับเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ของเราอย่างสมเกียรติ

เช่นเดียวกับกลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนประถม Papdale จากหมู่เกาะออร์กนีย์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อสองปลาทองประจำห้องเรียนของพวกเขาได้เสียชีวิตลง เด็กๆ ไม่เลือกที่จะเอามันไปทิ้งลงในชักโครก แต่พวกเขาเลือกที่จะจัดพิธีอำลาให้กับมันในสไตล์ของชาวไวกิ้งแทน

 

สองปลาทองผู้จากไปมีนามว่า ‘Bubbles’ และ ‘Freddy’

 

เดิมทีสองปลาทองเป็นของขวัญที่คุณครูประจำชั้นได้มอบให้เด็กทุกคนช่วยกันดูแล ทว่าช่วงที่สองปลาทองเสียชีวิตดันเป็นช่วงสัปดาห์ที่นักเรียนกำลังเรียนเรื่องไวกิ้งพอดี อะไรมันจะเหมาะเจาะได้พอดีขนาดน๊านน

 

‘พวกมันจะกลายเป็นวิญญาณน้อยลอยอยู่ที่วาลฮัลลา เราจะจดจำมันไปตลอดครับ’ เด็กนักเรียนคนหนึ่งกล่าว

 

เด็กๆ ต่างก็ช่วยกันตัดกระดาษ พับเรือ และตกแต่งให้สวยงาม ก่อนที่จะนำเอาศพของปลาทองเพื่อนร่วมรุ่นไปลอยบนน้ำ ตามแบบวิถีชาวไวกิ้ง

‘พวกเราตื่นเต้นมากเลยฮะตอนที่เห็นเรือกำลังไหม้ เรารู้ว่ามันจากเราไปแล้ว และเราก็ได้เห็นมันไปอยู่ในที่ๆ มันอยากจะไป ตอนนี้พวกมันจะได้ไปอยู่ที่วาลฮาลลา มีพระเจ้าของชาวไวกิ้งคอยปกปักรักษาไว้’ เด็กนักเรียนกล่าว

 

 

‘เด็กทุกคนดูจะเซ็งมากเลยค่ะ หลังจากที่เจ้าปลาทองจากไป แต่การจัดพิธีศพแบบชาวไวกิ้งช่วยทำให้พวกเขาได้เห็นมุมมองในแง่บวกของเรื่องนี้ แน่นอนว่าพวกเราจะคิดถึงมันไปตลอดกาล’ คุณครูประจำชั้นเล่า

 

เด็กๆ ต่างออกมายืนไว้อาลัยส่งวิญญาณปลาทองขึ้นสู่สวรรค์ชั้นวาลฮัลลา

 

ตอนนี้วิญญาณปลาทองก็คงกลายเป็นนักรบไวกิ้งอยู่บนสวรรค์แล้วล่ะ… น่ารักจริงจริ๊งง

ที่มา: TheChive

Comments

Leave a Reply