มนุษย์ใจดีร่วมกันสร้างบ้านไม้หลังเล็ก ให้บรรดาเหมียวจรได้หลบหนาว ซบไออุ่น….

นับเป็นความโชคดีของแมวเหมียวจรจัดในเมืองริกา ประเทศลัตเวียซะเหลือเกิน ที่ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแมวถูกทิ้ง หรือเป็นแมวจรจัดที่กลัวผู้คน แต่อย่างน้อยพวกมันก็ยังได้รับความเมตตาจากมนุษย์ผู้ใจดี ที่ได้มอบบ้านหลังเล็กๆ ให้ได้อยู่อาศัย เพื่อหลบจากสภาพอากาศอันเย็นยะเยือกในหน้าหนาว

 

 

เมื่อผู้คนชาวลิเวีย ได้เห็นบรรดาเหมียวจรจัดที่ถูกทิ้งอยู่มากมาย พวกเขาก็เริ่มเป็นกังวล นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนเหล่านั้นได้สร้างโครงการ “บ้านแมวกลางแจ้ง” ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะใช้เป็นที่หลบภัยอันแสนอุ่น และป้องกันสภาพอากาศที่หนาวเย็นให้แก่เจ้าเหมียว

 

 

สำหรับบ้านหลังเล็กๆ เหล่านี้ ถูกสร้างขึ้นชาวลัตเวีย โดยพวกเขาได้รับเงินบริจาคทั้งหมดจากจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Cat Care Community นอกจากนี้ พวกเขายังได้สร้างแฟนเพจในเฟจบุ๊คที่ชื่อว่า Es Esmu Kaķis เพื่อเป็นการส่งเสริมโครงการดังกล่าวไปตลอดอีกด้วย

 

 

จากที่เคยเป็นแมวจนจัด ในตอนนี้บรรดาแมวเหมียวจรจัด ก็มีบ้านให้อยู่เพื่อหลบอากาศที่แสนจะหนาวเย็นได้แล้ว และถึงแม้ว่ามันจะเป็นบ้านหลังเล็กๆ แต่ก็อบอุ่นสำหรับพวกมันมากๆ เลย

 

บ้าน 1 หลัง ได้ถูกออกแบบขึ้นมาให้แมวได้อาศัยอยู่ประมาณ 4-5 ตัว แถมแต่ละหลังก็ได้สร้างขึ้นจากไม้ที่ติดฉนวนกันความร้อน และมีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก

 

สำหรับบ้านแมวหลังแรกนั้น ได้ถูกสร้างขึ้นในอำเภอหนึ่งของกรุงริกา และในตอนนี้ก็ได้สร้างขยายออกไปกว่า 80 หลังทั่วทุกมุมเมืองของริกาแล้ว

.

.

.

.

.

.

.

 

จุดประสงค์ที่ผู้คนเหล่านั้นต้องการที่จะสร้างบ้านที่มีโครงสร้างที่ดีให้กับแมวเหมียว ก็เพื่อที่พวกมันจะได้เข้าไปหลบหนาวในเวลากลางคืน และการที่ได้มอบที่พักพิงแก่พวกสัตว์เหล่านี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันจะทำให้แมวเหล่านั้นปลอดภัย

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply