คุณปู่ Bernhard ผู้เฒ่าสุดเฟี้ยวชื่นชอบการออกไปเที่ยวตาม ‘ผับเทคโน’ เป็นที่สุด!!

แม้จะแก่ตัวไป เราก็ยังสามารถแสวงหาความสุขให้ตัวเองได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกันกับคุณปู่คนนี้!!

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับคุณปู่ Bernhard Enste วัย 68 ที่ได้รับฉายาว่า ‘Techno Grandpa’ แม้จะอายุมากแล้วแต่ก็ยังเฟี้ยวสุดๆ นะขอบอก!!

เพราะตอนกลางวันคุณปู่ก็คือชายผู้สูงวัยเหมือนปกติทั่วไปนั่นแหละ แต่พอตกกลางคืนแล้วแกจะออกไปเที่ยวตามผับต่างๆ ดื่มเครื่องดื่ม และกระโดดโลดเต้นร่วมกันกับเหล่าเพื่อนๆ ที่มีอายุคราวหลานเลยทีเดียว

 

 

ย้อนกลับไปในอดีตคุณปู่ Bernhard นั้นเกิดมาในครอบครัวที่นับถือนิกายคาธอลิกในเมือง Mainz เขาเติบโตมาพร้อมกับความฝันที่ว่าวันหนึ่งเขาจะต้องกลายเป็นบาทหลวง และออกเผยแพร่ศาสนาคริสต์นิกายคาธอลิกไปทั่วโลก

แต่แล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ เมื่อช่วงวัยหนุ่มคุณปู่ Bernhard ทำอาชีพเป็นช่างไม้ จนมาถึงช่วงวัย 40 ก็รู้สึกเบื่อกับการที่ต้องทำงานกับไม้แล้ว ก็เลยหันไปเป็นศิลปินแทน

สิบปีต่อมาเขาเดินทางออกจากเมือง Mainz และย้ายไปยังเมือง Berlin และนั่นทำให้เขารู้จักกับเทคโนปาร์ตี้

 

 

สำหรับคนที่เติบโตขึ้นมากับดนตรีของ The Beatles และ Santana แล้วแนวดนตรีแบบเทคโนนั้นย่อมถูกมองว่าเป็นเสียงที่น่ารำคาญมากกว่าจะเป็นบทเพลงเสียอีก นี่คือความคิดของคุณปู่ที่มีต่อแนวเพลงเทคโนในช่วงแรก

แต่ภายหลังกลับเปลี่ยนใจเพราะถูกพรรคพวกชวนไปเที่ยวผับ เสียงเบส ไฟกระพริบ พลังงานของเหล่าผู้คนที่กระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนาน ทำให้เขาหลงใหลมัน

 

 

จากนั้นคุณปู่ก็ใช้เวลาในตอนกลางคืนออกไปเที่ยวตามเทคโนผับต่างๆ ในเมืองเบอร์ลิน กระโดดโลดเต้นทั้งคืนจนถึงเช้า

 

 

จนตอนนี้เขาได้กลายเป็นตำนาน และแรงบันดาลใจของเหล่าหนุ่มสาว ที่อยากจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในช่วงวัยสูงอายุ

“หากเทคโนเป็นศาสนา คุณปู่ Bernhard น่าจะเป็นผู้นำ เขามอบความหวังให้กับวัยรุ่นว่าแม้พวกเขาจะแก่ตัวลง แต่ก็ยังสามารถออกไปท่องเที่ยวและแสวงหาความสุขจากในผับได้” สำนักข่าว Berliner Zeitung ได้กล่าวไว้

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอที่ข้างล่างนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า จะได้ทำความรู้จักกับคุณปู่ Bernhard กันมากขึ้น…

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply