“สโมคกี้” เจ้าหมาแสนเศร้า ได้รับตุ๊กตาช้างมาอยู่เป็นเพื่อน เยียวยาหัวใจเป็นความสุขเล็กๆ

นี่คือเรื่องราวของเจ้าสโมคกี้สุนัขวัย 5 ขวบ ที่น่าสงสารกลับต้องมาอยู่อย่างโดดเดี่ยว หลังจากที่เจ้าของเดิมของมันไม่มีบ้านให้อาศัยอยู่ และนั่นก็ทำให้มันไม่มีใครที่จะสามารถดูแลได้อีก

แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ อย่างน้อยเจ้าหมาก็ไม่ได้โชคร้ายเสมอไป เพราะในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ทางสถานสงเคราะห์สัตว์ Franklin County Dog Shelter & Adoption Center ก็ได้รับเจ้าหมาผู้โดดเดี่ยวเข้ามาดูแล พร้อมกับของเล่นที่มันชื่นชอบนั่นก็คือ “ตุ๊กตาช้าง” แสนน่ารัก

 

 

เจ้าสโมคกี้รักตุ๊กตาช้างสีเทาของมันมาก เพราะเจ้าตุ๊กตาเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้มันมีความสุขกว่าการเล่นของเล่นอื่นๆ ในศูนย์พักพิง อีกทั้งสโมคกี้ยังรู้ว่าด้วยว่าสักวันหนึ่งตัวของมันและเจ้าตุ๊กตาแสนรัก จะได้เข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่น

 

 

สโมคกี้ไม่ใช่สุนัขที่ดูสดใสเหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ มันดูเหมือนจะเป็นหมาขี้อาย และค่อนข้างเครียดอย่างหนัก เพราะต้องจากกับเจ้าของ แถมยังได้มาอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นตา

โดยทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าสโมคกี้มักจะส่งเสียงคำรามอยู่บ่อยๆ นั่นทำให้มันยังไม่พร้อมที่จะให้คนรับไปเลี้ยง แต่ว่ามันจะต้องได้รับความช่วยเหลือ เพื่อจะทำให้มันออกไปจากสถานที่แห่งนี้ และอาจจะได้ไปอยู่กับคนที่สามารถดูแลมันได้

 

ที่สถานสงเคราะห์ได้ติดป้ายเอาไว้ว่า สโมคกี้กับเจ้าตุ๊กตาจะต้องไปอยู่บ้านหลังใหม่พร้อมกัน

 

แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีอาสาสมัครจากองค์กรไม่แสวงผลกำไร I Have A Dream Rescue Organization 2 คนได้มาพบมันเข้า ซึ่งก็ทำให้พวกเขาตกหลุมรักเจ้าสโมคกี้ในทันที แถมยังเต็มใจที่จะหาบ้านใหม่ให้กับมันอีกด้วย

 

 

และหลังจากที่เจ้าสโมคกี้รู้ว่ามันกำลังจะมีบ้านใหม่ นั่นทำให้เจ้าหมาแสนเศร้ากลับมามีรอยยิ้มที่แสนสดใสอีกครั้ง “มันเป็นสุนัขที่ดูเศร้ามาก มันมักจะอยู่กับตุ๊กตาเสมอ จนกระทั่งคนใจดีเริ่มเข้ามาพูดคุยกับมัน นี่คือความมหัศจรรย์ของหมาที่ได้รับการช่วยเหลือ” Melissa Sutherland เหรัญญิกของ I Have A Dream กล่าว

 

จากหมาสุดเศร้า ตอนนี้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใสแล้วสินะ!!

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply