เผยสาเหตุที่ว่า ทำไมสาวเซเลบฯ ฮอลลีวู้ด ถึงต้องใส่ส้นสูงใหญ่กว่าเท้าของตัวเอง!?

ปกติแล้วตามงานประกาศรางวัล หรืองานที่มีเซเลบฯ ชื่อดังระดับโลกมารวมตัวกัน เรามักจะได้เห็นเหล่าซุปตาร์มาปรากฏตัวบนพรมแดงด้วยชุดแฟชั่นที่ดูสวยงามอลังการ จนเป็นเหมือนธรรมเนียมปฏิบัติอย่างหนึ่ง

แต่คงมีน้อยคนนักที่จะทันสังเกตเห็นว่า รองเท้าส้นสูงที่พวกเธอใส่มาเปิดตัวในงานนั้น มักจะมีขนาดไซส์ที่ใหญ่กว่าเท้าอยู่นิดนึง เอ๊ะ..แล้วทำไมไม่ใส่ให้มันพอดี หรือนี่จะเป็นเทรนด์แฟชั่นใหม่กันแน่นะ?

 

ลองสังเกตดูที่ส้นเท้าของเธอสิ เหมือนรองเท้าจะใหญ่กว่านิดนึงนะ

 

ความจริงแล้วเหตุผลแรกที่ทำให้พวกเธอส่วนใหญ่ เลือกใส่ส้นสูงที่มีขนาดใหญ่กว่าเท้ามาเดินบนพรมแดง ก็เพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้ากัด จนเกิดเป็นรอยแผลแดงๆ บริเวณข้อเท้า ก็แหม่…คนดังระดับโลกเขาก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

 

 

บวกกับการที่พวกเธอต้องใส่รองเท้าคู่นั้นๆ ตลอดการโชว์ตัวในงาน ส่วนใหญ่พวกเธอจึงเลือกไซส์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 1 เบอร์ เพื่อไม่ให้บีบรัดเท้าแน่นจนเกินไป และไม่สร้างแรงกดทับบนปลายเท้าของพวกเธอ

 

 

หลายคนอาจจะเริ่มสงสัยว่า ถ้าใส่รองเท้าโอเว่อร์ไซส์แล้วจะไม่เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มอะไรทำนองนั้นบ้างหรือ? ซึ่งวิธีแก้ก็คือ พวกเธอจะใส่แผ่นซิลิโคนกันลื่นเอาไว้ด้านในรองเท้านั่นเอง

แค่นี้รองเท้าที่โอเว่อร์ไซส์ก็จะกระชับเข้ากับรูปทรงเท้าของพวกเธอ ในขณะที่พวกเธอก็ไม่ต้องทนเจ็บจากการถูกรองเท้าบีบรัดจนมีผลต่อการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย

 

 

นอกจากแผ่นกันลื่นแล้ว เทปกาวสองหน้าก็เป็นอีกไอเท็มลับที่พวกเธอเลือกใช้สำหรับแก้ปัญหานี้เหมือนกัน

 

หวังว่าทริคนี้จะเป็นประโยชน์ให้แก่สาวๆ ที่ต้องใส่ส้นสูงเป็นเวลานานทั้งวันนะเมี๊ยววว

ที่มา: BrightSide

Comments

Leave a Reply