ฟิตเนสแห่งแรกในโลกจากแคลิฟอร์เนีย บริการ ‘กัญชา’ เพิ่มพลังการออกกำลังกาย!!?

สำหรับสายเขียวทั้งหลาย เราเชื่อว่าตอนนี้หลายๆ รัฐในสหรัฐอเมริกา กลายเป็นเหมือนดินแดนในฝันของพวกเราทุกคน ไม่ใช่แค่เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าหรอกนะ แต่ก็เพราะที่นู้นเราสามารถสูบกัญชาได้อย่างถูกกฏหมาย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหากับคุณตำรวจ

และคนที่ไม่ใช่สายเขียว อาจจะไม่รู้ว่า ‘กัญชา’ และ ‘การออกกำลังกาย’ ทั้งสองอย่างนี้มันสามารถไปด้วยกันได้อย่างลงตัว ถ้าหากว่าเราใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ

ล่าสุดที่ซานฟรานซิสโก ได้มีฟิตเนสยิมแห่งหนึ่งที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ ‘Power Plant Fitness’ ฟิตเนสแห่งแรกของโลกที่มาพร้อมกับบริการเสิร์ฟกัญชา ให้กับลูกค้าทุกคน

 

 

แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่านี่จะกลายเป็นสถานที่รวมตัวของคนขี้เมา ไม่เอาไหนรึเปล่า? เพราะสองผู้ก่อตั้ง Jim McAlpine และ Ricky Williams ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

‘พวกเราโฟกัสไปที่เรื่องของการออกกำลังกาย มากกว่ากัญชาซะอีกนะ และเราก็อยากจะลบคำสบประมาทที่หาว่าคนสูบกัญชามักเป็นคนขี้เกียจ’

โดยทั้งคู่เชื่อว่าการสูบกัญชาในระดับที่พอดีก่อนออกกำลังกาย จะช่วยทำให้มีสมาธิมากขึ้น และทำให้หายเหนื่อยได้ดีขึ้น ซึ่งหนุ่ม McAlpine ก็ได้ไอเดียนี้มาจากตอนที่เขาได้สูบกัญชาก่อนเล่นสกีหิมะ และคิดว่าน่าเอามาลองทำบ้าง

 

Jim McAlpine หนึ่งในผู้ก่อตั้ง

 

ทว่าสมาชิกฟิตเนสทุกคนที่เข้าใช้บริการ จะต้องทำแบบสอบถาม เพื่อเลือกวิธีการบริโภคกัญชาที่ดีที่สุดให้กับพวกเขา เพราะบางคนก็ไม่สามารถที่จะดูดแล้วออกกำลังกายได้ ในขณะที่บางคนอาจจะใช้วิธีการกินบราวนี่กัญชาแทน

‘ถ้าคุณใช้มันอย่างถูกต้อง มันจะช่วยให้เราทำในสิ่งที่รักได้อย่างมีสมาธิมากขึ้น และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับสมาชิกทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ หลังจากที่ได้บริโภคกัญชาเข้าไปแล้ว พวกเขาจะเข้าสู่โหมดออกกำลังกายอย่างตั้งใจ เหมือนเสือเลยครับ’

 

ป้ายติดหน้ายิมที่บอกว่า ‘กัญชาไม่ใช่อาชญากร’

 

อยากให้มีที่แบบนี้ในบ้านเราบ้างจังเลยเนาะ รับรองว่าโดนตำรวจรวบตัวก่อนแน่นอน ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply