‘Picasso’ สุนัขสู้ชีวิต แม้จะเกิดมาปากเบี้ยว แต่ก็ทำให้ทุกคนหลงรักอย่างหมดใจ

ความพิการนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ สำหรับมนุษย์เราอาจจะรักษาได้หากมีเงิน แต่สำหรับสัตว์แล้ว ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือ พวกมันก็ต้องทนอยู่ในสภาพนั้นไปตลอดกาล

Picasso คือสุนัขที่เกิดมาพร้อมความพิการคือ ปากเบี้ยว ที่ถูกนำไปทิ้งได้ไว้ในที่พักพิงสัตว์พร้อมกับ Pablo ซึ่งเป็นน้องของมัน เนื่องจากมันพิการและไม่สามารถรักษาได้เช่นกัน

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อ Luvable Dog Rescue ศูนย์ช่วยเหลือสุนัขจากสหรัฐอเมริกาได้มาพบ Picasso พวกเขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือสุนัขปากเบี้ยวและน้องของมัน โดยหวังจะหาเจ้าของใหม่ให้

พนักงานที่ Luvable Dog Rescue บอกว่า “ตอนนี้ Picasso อยู่ในระหว่างการประเมินจากสัตวแพทย์ เพื่อหาวิธีที่สุดในการผ่าตัดให้มัน”

 

 

มันจะต้องได้รับการผ่าตัดทางทันตกรรม เพื่อจะเอาฟันล่างบางส่วนออก และยังต้องขุดเข้าไปในขากรรไกรของมันด้วย มันต้องตรวจร่างกายหลายต่อหลายครั้ง แต่ Picasso ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอ

ในขณะเดียวกันภาพของ Picasso ก็ถูกโพสต์ในอินสตาแกรมของเพจ Luvable และไม่น่าเชื่อว่า มีผู้คนหลงรักมัน พร้อมคอมเม้นให้กำลังใจมากมาย

 

 

มันอาจจะไม่รู้ตัวว่า มีคนมากมายที่ให้กำลังใจมัน แต่ตอนนี้มันก็แสดงให้เห็นว่า มันพร้อมที่จะสู้กับการผ่าตัดทุกรูปแบบ เพราะหวังว่า ถ้าได้ผ่าตัดแล้วจะมีคนอยากรับมันเลี้ยง

 

 

ทางทีมแพทย์เองสัญญาว่าจะผ่าตัดมันให้ดีที่สุด และยืนยันว่า หลังจากผ่าแล้ว มันต้องมีเจ้าของแน่นอน เพราะมันเป็นสุนัขที่มีนิสัยน่ารักมาก และมันจะไม่ทำให้คุณต้องปวดหัวแน่นอน

 

นี่แหละที่เค้าเรียกว่า หน้าตาไม่ได้เป็นอุปสรรคกับความน่ารัก

ที่มา buzzfeed l instagram

Comments

Leave a Reply