รู้จัก Muslihudin พ่อพระของแมวจรจัด ที่ทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อช่วยให้พวกมันมีชีวิตที่ดีขึ้น

Muslihudin Sharbinie ใช้เวลาเกือบสามชั่วโมงในการขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าพายุเพื่อพาแมวที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนไปยังคลีนิกสัตว์แห่งหนึ่งในเมืองโบโกร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ทันทีที่สัตว์แพทย์เห็นอาการของเจ้าแมวน้อยผู้โชคร้าย เขาก็บอกทันทีว่า มันแทบไม่มีหวังแล้ว ถึงต่อให้สามารถรักษาได้ก็ต้องใช้เงินจำนวนมากเลยทีเดียว ดูจากสภาพภายนอกแล้ว Muslihudin คงไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนนั้นได้แน่ๆ

 

 

แต่ Muslihudin กลับตอบไปอย่างทันทีว่า “รักษาเลยครับผม เพื่อนผมจะจ่ายให้ พวกเราจะช่วยมันเอง” 

เขาไม่ได้พูดเล่น เขามีเพื่อนอยู่จริงๆ และเพื่อนเหล่านั้นก็อาศัยอยู่ในที่ที่แสนไกลนับพันกิโลฯ บ้างก็อยู่ในอเมริกา บ้างก็เยอรมัน บ้างก็อังกฤษ เขาเรียกเพื่อนๆ เหล่านั้นว่า “เทพธิดา”

 

 

หลายคงอาจสงสัยว่าเขาไปรู้จักกับคนเหล่านั้นได้อย่างไร เล่าย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 หญิงสาวจากแคลิฟอร์เนีย Kristen Connelly ได้บังเอิญเห็นเฟสบุ๊กของ Muslihudin ซึ่งบนเฟสบุ๊กของเขานั้นมีเรื่องแมวจรจัดอยู่เต็มไปหมด

“เขาดูสนใจเรื่องแมวเป็นอย่างมาก ฉันเลยคิดว่า ฉันต้องรู้จักชายคนนี้ให้ได้ ฉันเลยแอดเขาไป และถามว่า เขาต้องการความช่วยเหลืออะไรรึเปล่า”  Connelly กล่าว

 

 

Muslihudin ตอบกลับมาว่า หมู่บ้านของเขามีแมวจรจัดอยู่เต็มไปหมด และพวกมันต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ปกติแล้วเขาจะคอยให้อาหารพวกมันตลอด แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอ เมื่อ Connelly ได้ยินแบบนั้น เธอจึงติดต่อกับเพื่อนผู้รักสัตว์ทั้งสี่คนของเธอ

“พวกเราทั้งสี่เลยตัดสินใจช่วยเขาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เราเริ่มต้นจากการเปิดแคมเปญบนเว็บไซต์ GoFundme เพื่อระดมเงินทุนมาช่วยเหลือ Muslihudin” Connelly กล่าว

 

 

หลังเปิดระดมทุนได้ไม่นาน พวกเขาก็มีเงินพอที่จะเชิญให้ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์จากกรุงจาการ์ต้าเข้ามาช่วยจัดการทำหมันแมวในหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้พวกมันขยายพันธุ์ต่อไป

จากนั้นพวกเขาก็มอบเงินทุนให้กับ Muslihudin ทำสถานเลี้ยงแมวจรจัดที่บ้านของเขา

 

 

“ตอนหลังบ้านของเขาก็กลายเป็นสถานดูแลแมว มีแมวหลายตัวที่มักแวะเวียนมานอน หรือมากินอาหาร หรืออาจแค่มารับยาเวลาป่วย” Connelly กล่าว

 

 

Muslihudin กล่าวว่า “ผมจำได้ว่าปู่ย่าของผมชอบช่วยเหลือแมวจรจัดเป็นอย่างมาก พวกเขาทำทุกอย่างเพื่อช่วยพวกมัน ตอนนี้ผมจึงอยากทำตามพวกเขา แถวนี้ไม่มีใครช่วยเหลือพวกมันแล้ว ชีวิตของพวกมันขึ้นอยู่กับผม พวกมันไม่มีทางเลือก แต่เราช่วยพวกมันได้”

 

 

ใครสนใจก็ไปช่วยรดมทุนได้ที่เว็บไซต์ GoFundme นะฮะ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของน้องเหมียว

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply