สเปนแต่งตั้งรัฐมนตรีกระทรวง ‘เซ็กส์’ ขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่กระตุ้นให้ประชากรมีลูกมากขึ้น!?

เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เมื่อประเทศสเปนได้ทำการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ‘เซ็กส์’ คนแรกขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่กระตุ้นให้ประชากรมีลูกกันมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลได้ตั้งความหวังไว้ว่าต้องการที่จะเพิ่มยอดตัวเลขของอัตราการเกิดที่ลดน้อยลงจนอยู่ในระดับต่ำที่สุดของประเทศที่พัฒนาแล้ว

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเซ็กส์ Edelmira Barreira

 

ท่านนายกรัฐมนตรีของประเทศสเปน Mariano Rajoy ได้ทำการแต่งตั้งให้ Edelmira Barreira ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเซ็กส์ หลังจากที่ประเทศกำลังพบกับปัญหาประชากรอย่างหนัก

หลังจากสำรวจจำนวณประชากรแล้วพบว่ามีอัตราการเกิดต่ำว่าการตาย ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญได้ให้ความเห็นว่าสาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน และวัฒนธรรมการทานอาหารช่วงดึก เข้านอนหลังเที่ยงคืน เป็นต้นเหตุที่ทำให้ประชากรมีเพศสัมพันธ์กันน้อย

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเซ็กส์ Edelmira Barreira

 

ตั้งแต่ช่วงปี 2008 ตัวเลขของจำนวณการเกิดในประเทศสเปนนั้นลดลงเหลือเพียง 18% เท่านั้น ขณะที่คู่รักที่ไม่มีลูกก็กระโดดเพิ่มขึ้นมาถึง 3 เท่า จากจำนวณ 1.5 ล้านคู่ เมื่อปี 1977 มาเป็น 4.4 ล้านคู่เมื่อปี 2015

จากข้อมูลพบว่าผู้หญิงชาวสเปนส่วนใหญ่นั้นต้องการอยากจะมีลูกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป แต่มาถึงปี 2015 ผู้หญิงในช่วง 18 ถึง 49 ปี มีลูกโดยเฉลี่ย 1.3 คนเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขค่าเฉลี่ยของ EU ที่อยู่ที่ 1.58 คน

 

pixabay.com

 

ก็หวังว่ารัฐมนตรีกระทรวง ‘เซ็กส์’ จะมีนโยบายที่น่าสนใจ และช่วยให้ประเทศสเปนสามารถผ่านพ้นวิกฤตปัญหาประชากรไปได้ดังที่ตั้งเป้าหมายไว้นะจ๊ะ

ที่มา : thesun

Comments

Leave a Reply