หญิงสาวชาวจีนคิดสั้น ‘กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย’ แต่กลับรอดมาได้เพราะ “ไขมัน” ในร่างกายเยอะไป!?

บางครั้งเมื่อชีวิตต้องเจอกับปัญหา หลายๆ คนก็มีวิธีการรับมือที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ใช้ความสามารถที่มีแก้ไขปัญหา บ้างก็ก้มหน้ายอมรับกับปัญหาที่เกิดขึ้น บ้างก็เลือกที่จะหนีจากปัญหาเหล่านั้น

เช่นเดียวกันกับหญิงสาวคนนี้ที่เลือกที่จะ ‘ฆ่าตัวตาย’ เพื่อหนีปัญหา แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่เธอคิด…

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ของประเทศจีนได้รายงานว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งพยายามที่จะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงไปในแม่น้ำ

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันศุกร์ ณ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สาวที่ไม่ทราบชื่อรายหนึ่งต้องการที่จะปลิดชีวิตของตัวเองจึงกระโดดลงไปในแม่น้ำเพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย

แต่โชคชะตาเหมือนเล่นตลก เพราะแทนที่จะจมลงไปแต่ร่างกายของเธอกลับลอยขึ้นมาอยู่เหนือน้ำแทนซะงั้น!?

 

 

จากนั้นไม่นานก็มีผู้พบเห็นเหตุการณ์เข้าจึงโทรไปแจ้งหน่วยฉุกเฉิน ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือชีวิตเธอได้ทันเวลาพอดี

และหลังจากที่ช่วยขึ้นมาถึงบนฝั่ง รถพยาบาลก็รีบนำตัวของหญิงสาวส่งโรงพยาบาลในทันที ไม่มีใครทราบถึงแรงจูงใจในการฆ่าตัวตายของเธอ

 

ภาพของหน่วยฉุกเฉิน ที่เร่งช่วยหญิงสาวรายดังกล่าว

.

 

และยังคงเป็นที่สงสัยว่าเพราะเหตุใดร่างกายของเธอถึงไม่จมลงไปในน้ำ แต่กลับลอยขึ้นมาอยู่เหนือผิวน้ำแทน!?

ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาให้ความเห็นว่าเป็นโชคดีของหญิงสาวคนนี้ที่มีมวลไขมันในร่างกายมากกว่า เพราะไขมันนั้นมีความหนาแน่นน้อยกว่าน้ำ

นั่นหมายความว่าหากคุณมีปริมาณไขมันในร่างกายมากกว่าปริมาณกล้ามเนื้อมากเกินไป ก็จะทำให้ร่างกายของคุณลอยอยู่บนน้ำได้

อีกเหตุผลหนึ่งคือร่างกายเธออาจจะตอบสนองฉับพลันตอนจะจมน้ำว่าต้องเอาชีวิตรอด และเธอเลยเปลี่ยนใจประคับประคองตัวเองไม่ให้จม จนกระทั่งหน่วยกู้ชีพช่วยชีวิตมาได้สำเร็จ

 

 

ถือเป็นโชคดีที่ผู้หญิงคนนี้ได้รับโอกาสที่จะใช้ชีวิตอีกเป็นครั้งที่สอง ต่อไปก็ขึ้นอยู่กับว่าเธอจะเลือกใช้ชีวิตต่อจากนี้ไปอย่างไร

#เหมียวหง่าว ก็ขอเอาใจช่วยนะ ^^

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply