ซึ้งใจชาวเน็ต “บุรุษพยาบาล” ร้องเพลงให้อดีตครูที่เคยสอนเขามาจากใจ เป็นครั้งสุดท้าย….

เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกอินเตอร์เน็ต ที่เล่นเอาชาวเน็ตทั่วโลกน้ำตาซึมไปตามๆ กัน กับคลิปวิดีโอของหนุ่มฮอสพิซ (ผู้ดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย) ที่กำลังยืนร้องเพลงอย่างตั้งอกตั้งใจ เพราะนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้ดูแลอดีตครูที่เคยสอนเขามา

ซึ่งในอดีตคุณยาย Mary Adkins Redmond เป็นครูสอนร้องเพลงให้กับเด็กๆ มาแล้วมากมายหลายพันคนตลอดชั่วชีวิตของเธอ

และพ่อหนุ่ม Joshua Woodard ก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นตั้งแต่สมัยที่เขาอายุ 9 ขวบ พวกเขาโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

วันหนึ่งทั้งคู่ก็ได้มาพบกันอีกครั้งที่ศูนย์พยาบาลออสตินเบิร์ก ซึ่งทันทีที่ Joshua เห็นคุณยายเขาก็นึกขึ้นได้ว่า เธอคือครูที่เคยพร่ำสอนจนทำให้เขามีทักษะการร้องเพลงที่ไพเราะมาจนถึงทุกวันนี้

หากแต่ว่าการพบกันในครั้งนี้อาจจะกลายเป็นครั้งสุดท้าย เพราะด้วยสังขารของคุณยายที่เริ่มร่วงโรย เธอไม่สามารถขยับไปไหนได้ Joshua จึงตอบแทนคุณครูด้วยการร้องเพลง ‘How Great Thou Art’ ให้เธอฟัง

‘เขาเป็นผู้ดูแลคนป่วยระยะสุดท้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยค่ะ คุณแม่เคยสอนเขาร้องเพลงตั้งแต่เด็ก และครั้งนี้เขาก็ขอตอบแทนคุณครูด้วยการร้องเพลง เพื่อให้คุณแม่ได้เห็นถึงผลงานความสำเร็จของเธอที่เคยสร้างมา’ Marti ลูกสาวผู้บันทึกเหตุการณ์โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

 

วิดีโอการขับร้องของลูกศิษย์ ที่เรารู้สึกได้ว่าเขาร้องมันออกมาจากใจจริงๆ

 

สุดท้ายแล้ว คุณยายผู้ที่ไม่สามารถขยับตัวได้ แต่เธอรับรู้สิ่งที่เขาส่งให้ตลอดเวลาของเพลง จนพูดออกมาว่า “Beautiful” คงเป็นเครื่องยืนยันถึงสิ่งที่เธอรับรู้เป็นอย่างดี

และสิ่งที่เขาตั้งใจทำ มันส่งไปถึงเธออย่างแท้จริง….

 

แม้ว่าหลังร้องเสร็จคุณยายจะสามารถพูดได้แค่ว่า ‘สวยงามที่สุด’ แต่เราเชื่อว่าเธอลึกลงไปในใจเธอต้องรู้สึกภูมิใจกับลูกศิษย์คนนี้มากแน่ๆ

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply