พาไปดู “สะพานทาวเวอร์บริดจ์” เวอร์ชั่นก็อปปี้ในเมืองซูโจว ที่ชาวเน็ตจีนก็ยังพากันส่ายหน้า

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกี่คนเดินทางไปเยี่ยมชมสะพานทาวเวอร์บริดจ์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งสะพานดังกล่าวถือว่าเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่มีชื่อเสียงที่สุดในอังกฤษและยุโรปเลยทีเดียว

 

ภาพสะพานทาวเวอร์บริดจ์ ในประเทศอังกฤษ

 

แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนอาจไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอังกฤษเพื่อชมสะพานทาวเวอร์บริดจ์อีกต่อไปแล้ว เพราะพวกเขาก็มีสะพานทาวเวอร์บริดจ์ของตนเองเช่นกัน แถมอยู่แค่เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู แค่นี้เอง

 

สะพานทาวเวอร์บริดจ์เวอร์ชั่นต้นฉบับจะมีแค่ 2 อาคารเท่านั้น แต่เวอร์ชั่นจีนจะมีทั้งหมด 4 อาคาร แต่ละอาคารสูง 40 เมตรเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินลอยฟ้า ภายในมีลิฟต์และร้านกาแฟสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ

.

 

สะพานทาวเวอร์บริดจ์ซูโจวแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2012 ในเขตเซียงเฉิง ซึ่งนอกจากสะพานทาวเวอร์บริดจ์แล้ว เมืองซูโจวยังมีสิ่งปลูกสร้างเลียนแบบสถานที่ดังๆ ทั่วโลกอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์จากออสเตรเลีย สะพานอะเลคซันดร์ที่ 3 จากฝรั่งเศส รวมทั้งหมู่บ้านชาวดัชต์ที่มีกังหันลมอีกด้วย

 

 

รายงานยังกล่าวอีกว่า สะพานทาวเวอร์บริดจ์เวอร์ชั่นจีนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเหล่าคู่รักที่ต้องการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งสไลต์ยุโรป

.

.

 

อย่างไรก็ตามเมื่อภาพของสะพานดังกล่าวถูกเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ต ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตมากมาย แม้กระทั่งชาวเน็ตจีนเองบางคนก็ยังรู้สึกว่ามันไม่น่าภูมิใจเท่าไรเลย

โดยชาวเน็ตท่านหนึ่งกล่าวว่า “เมืองซูโจวก็มีประวัติศาสตร์และโบราณสถานอันแสนงดงามมากมาย ทำไมเราต้องขโมยของคนอื่นมาด้วยล่ะ”

อีกท่านกล่าวว่า “ตอนสร้างนี่ขออนุญาตจากอังกฤษหรือยังเนี่ย”

 

ลองชมภาพในมุมอื่นๆ ของสะพานแห่งนี้ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นดังกล่าวบ้าง ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะ

.

.

.

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply