หนังสั้นน่ารักฉบับเหมียว พยายามเรียนรู้ความเป็นแมว เพื่อช่วยคลายเหงาให้คุณยาย

หลายคนเข้าใจว่า “แมว” เป็นสัตว์แสนซน เอาแต่ใจ หยิ่ง และไม่ค่อนสนใจใครนอกจากตัวมันเอง แต่ลึกๆ แล้ว เจ้าเหมียวก็เป็นสัตว์ที่น่ารัก และคอยใส่ใจคนรอบข้างเหมือนกันนะ

ดูอย่างคลิปวีดีโอที่เราได้นำมาให้รับชมในวันนี้สิ บอกเลยว่ามันจะต้องทำให้ทาสแมวทั้งหลายน้ำตาแตกอย่างแน่นอน เพราะไม่เพียงแต่คุณจะได้เห็นถึงความน่ารัก และความฉลาดของมัน แต่คุณยังจะได้เห็นว่าในยามที่เราโดดเดี่ยว ก็มีเหมียวนี่แหละที่คอยอยู่ข้างๆ เสมอ

นี่คือเรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่ง ที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังบริเวณภูเขาที่สวยงามในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ได้สูญเสียผู้เป็นสามีไป แต่อย่างน้อยคุณยายก็ยังโชคดีที่ยังมี Tamao เจ้าเหมียวสีขาว และ Jack เจ้าเหมียวสีดำ อยู่เป็นเพื่อน

 

 

วันหนึ่งเมื่อคุณยายได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน มีเจ้าหมาที่ชื่อ Festa มาส่งพัสดุ และนั่นก็ทำให้เจ้าเหมียว 2 ตัวได้วิ่งออกไปดู และพบว่าสิ่งนั่นคือ หนังสือเรียน U-Meow ซึ่งเป็นหนังสือหลักสูตรการเรียนรู้ความเป็นแมวนั่นเอง

หลังจากนั้น พวกมันทั้งคู่ก็ใช้เวลาที่มีฝึกฝนตำราอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นวิธีการนวดให้เจ้านาย การซักผ้า และการทำตัวให้เป็นประโยชน์อีกมากมาย

 

 

พวกมันใช้เวลาว่างฝึกฝนตำราเรียนในทุกๆ วันเลย

 

จนในที่สุดเรื่องราวก็ได้เดินทางมายังจุดไคล์แม๊กซ์ของเรื่อง เพราะในคืนหนึ่งคุณยายได้หยิบรูปที่เธอถ่ายรูปคู่กับสามีขึ้นมาดู และนั่นก็ทำให้เธอถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ และร้องไห้ออกมาด้วยความคิดถึง

และเมื่อสองเหมียวเห็นดังนั้น พวกมันก็ได้หยิบหมวกที่คุณตาคุณยายใส่ในรูปมาใส่ พร้อมวิ่งเข้าไปหาเธอ ก่อนที่จะแสดงโชว์วิธีคลายความเศร้า จนสามารถเรียกรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณยายให้กลับคืนมาได้อีกครั้ง

 

ลองไปชมคลิปวีดีโอที่แสนประทับใจนี้กัน

 

ถือเป็นอีกหนึ่งคลิปวีดีโอสุดซึ้ง ที่แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่เพียงแต่มนุษย์เท่านั้นนะ ที่รักสัตว์ และยอมทำทุกอย่างเพื่อมัน แต่เจ้าเหมียวเหล่านี้ ก็พยายามที่จะสร้างความสุขตอบแทนเจ้านายของมันเหมือนกัน แล้วเป็นไงละ!! สุดท้ายพวกมันก็ทำได้

ที่มา : welovecatsandkittens

Comments

Leave a Reply