ไอเดีย “ที่พักรถริมทาง” สุดร่มรื่นในหมู่บ้านอังกฤษ ชาวบ้านยังงงว่าใครมาสร้างไว้!?

สำหรับคนที่ชอบเดินทางไกลแล้วการได้ไปหยุดที่จุดพักรถถือเป็นสวรรค์ดีๆ นี่เอง เพราะว่าเราจะได้มีเวลาพักผ่อนจากการขับรถนานๆ อาจจะได้นอนพัก ทานอาหาร หรือเขาห้องน้ำ เติมพลังเพื่อการเดินทางครั้งต่อไป

และที่หมู่บ้าน Walkhampton ในเมือง Devon ก็มีจุดนี้เหมือนกัน แต่ที่แปลกกว่าที่อื่นก็คือจุดพักรถนี้เป็นจุดเล็กๆ แต่ดูอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก

และที่งงกว่านั้นคือไม่มีใครรู้เลยว่าใครเป็นใครทำ เพราะเห็นอีกทีก็กลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว

 

 

ชาวบ้านที่นั่นเล่าว่า “มันเป็นสิ่งดีๆ และทำให้หมู่บ้านดูมีสีสันขึ้นมาเลย”

เพราะว่าการตกแต่งนั้นทำออกมาเหมือนห้องนั่งเล่น ต่างจากที่อื่นๆ ซึ่งเราคุ้นตาจะมาเป็นรูปแบบศาลาริมทางไว้ให้เราได้พอพักผ่อนชั่วครู แต่ที่นี่เหมือนจะให้เรางีบหลับกันได้อย่างสบาย และบรรยากาศก็ดูเหมือนบ้านหลังน้อยๆ หลังหนึ่ง

 

ความจริงแล้วมันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว ตอนแรกมันก็๋เป็นเพิงที่พักธรรมดาสร้างด้วยหินแบบศาลาริมทางทั่วไป ในคืนนั้นอยู่ดีๆ บ้านหนังนี้ก็ถูกเปลี่ยนข้ามคืนด้วยเก้าอี้และโซฟา แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งเดือน

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาโลวีนหรือว่าจะเป็นตอนวาเลนไทน์ จุดพักรถนี้ก็จะเปลี่ยนไปตามเทศกาลเหล่านั้นด้วยการตกแต่งที่แตกต่างจากปกติ เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดปี

 

 

ตอนนี้ก็ยังเป็นปริศนาอยู่ว่าใครเป็นคนทำของเหล่านี้ขึ้นมา แต่มันก็ทำให้ที่ที่ไม่เคยมีอะไรให้ดูมีอะไรขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยเนอะ

เดิมทีที่แห่งนี้เป็นจุดพักรถบัสซึ่งถูกสร้างมาในปี 2013 แต่หลังจากที่รถบัสหยุดให้บริการตรงเส้นทางสายนี้ ตอนนี้มันกลายเป็นจุดพักรถทั่วไปแล้ว ถือเป็นอีกความงดงามที่เกิดขึ้นโดยฝีมือใครก็ไม่รู้

 

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply