BlackBerry ผงาดมือถือรุ่นใหม่ “KEYone” พร้อมปุ่มกดสุดคลาสสิค และระบบแอนดรอยด์!?

ไม่รู้ว่าทาง Nokia ได้ไปนัดแนะกับทาง BlackBerry ไว้หรือเปล่า เพราะทั้งคู่เป็นแบรนด์มือถือที่เคยยิ่งใหญ่และเงียบหายไปในกลีบเมฆทั้งคู่ และทั้ง 2 แบรนด์ก็ได้กลับมาเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในปี 2017 พร้อมๆ กันด้วย

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Phonearena ซึ่งเป็นเว็บไซต์มือถืออันโด่งดังในต่างประเทศได้รายงานว่า BlackBerry อดีตผู้นำสมาร์ทโฟนปุ่มกดที่เคยเงียบหายไป ได้กลับมาเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อีกครั้งในชื่อรุ่น “KEYone”

 

 

ดูจากหน้าตาของเจ้า KEYone จะเห็นว่ามันเป็นสมาร์ทโฟนแบบพิมพ์นิยม แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมคือคีย์บอร์ด QWERTY อันเป็นเอกลักษณ์ของ BlackBerry นั่นเอง เหมาะสำหรับคนที่ชอบพิมพ์อย่างแท้จริง

และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือรุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบแอนดรอยด์ 7.1 Nougat ด้วย นั่นหมายความว่าคุณจะสามารถโหลดแอพฯ ต่างๆ ได้เหมือนกับที่มือถือแอนดรอยด์มาใช้ได้แล้ว

 

 

มือถือ BlackBerry รุ่นนี้เป็นการร่วมมือกับพันธมิตรอย่างบริษัท TCL จากจีน พูดง่ายๆ ก็คือ TCL จะเป็นคนผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ของ KEYone ให้ ส่วน BB จะเป็นผู้ดูแลในส่วนของซอฟต์แวร์ระบบความปลอดภัยต่างๆ

ซึ่งทาง BB ยืนยันว่าระบบรักษาความปลอดภัยของพวกเขาเป็นระบบที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่าที่ไหนๆ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าข้อมูลหรือเอกสารต่างๆ ในมือถือของคุณจะถูกรักษาไว้อย่างดี (มากกว่ามือถือแอนดรอยด์ทั่วๆ ไป)

 

 

เนื่องจากที่ต้องแบ่งพื้นที่ให้กับคีย์บอร์ดด้วย ทำให้หน้าจอของมันเล็กลงเล็กน้อยเหลือ 4.5 นิ้ว พร้อมความละเอียดหน้าจอ 1620 x 1080 พิกเซล

ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 625 แรม 3GB กล้อง 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K มาพร้อมกับหน่วยความจำ 32 GB (เพิ่มเมมได้) แบต 3,505 mAh มีระบบชาร์จเร็ว และที่สำคัญมีคีย์บอร์ดแยกให้

 

 

สรุปสเป็ค BlackBerry KEYone

ระบบปฏิบัติการ: แอนดรอย์ 7.1 Nougat

หน้าจอ: 4.5 นิ้ว

CPU: Qualcomm Snapdragon 625

Ram: 3GB

กล้อง: กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล (ถ่าวิดีโอได้ 4K) กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

แบต: 3,505 mAh

ทาง Phonearena ระบุว่าเจ้า BlackBerry ตัวนี้จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ช่วงเดือนเมษายนในราคา 549 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 19,140 บาท แต่ในไทยคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีค่ายโอเปอร์เรเตอร์เจ้าไหนนำเข้ามาขายหรือไม่

 

ลองไปชมการใช้งานของ KEYone ได้ที่นี่เลย

 

มีใครยังคงเป็นสาวกของ BB กันบ้างเอ่ย? คิดเห็นอย่างไรกับมือถือรุ่นนี้

จะรุ่งจะร่วงยังไงลองคอมเม้นท์บอกเราทีนะ

ที่มา phonearena

Comments

Leave a Reply